ไลอ้อน ทุ่มกว่า 100 ล้านดัน คิเรอิ คิเรอิ เสริมพอร์ตครีมอาบน้ำ ผนวก โชกุบุสสึ ขึ้นเบอร์หนึ่งตลาด 8,400 ล้าน

ไลอ้อน ทุ่มกว่า 100 ล้านดัน คิเรอิ คิเรอิ เสริมพอร์ตครีมอาบน้ำ ผนวก โชกุบุสสึ ขึ้นเบอร์หนึ่งตลาด 8,400 ล้านบาท เติบโต 9.3% ดึงครอบครัว “บีม-กวี” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์

  • พร้อมดึงตลาดโฟมล้างมือให้เติบโตหลังติดลบมาสองปีซ้อน
  • ขอสองปีโค่น เดทตอล ในเซกเมนท์ครีมอาบน้ำเพื่อสุขภาพ 

นายประเสริฐ สุรัตนเมธากุล ผู้จัดการส่วนผลิตภัณฑ์ดูแลความงาม และเด็ก บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก คิเรอิ คิเรอิ บุกตลาดครีมอาบน้ำ มาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่ง ขณะนี้ได้เวลาที่ทำการตลาดไปอีกระดับด้วยการ คว้า “บีม-กวี” พร้อมครอบครัวมาเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับครีมอาบน้ำ คิเรอิ คิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย” (Kirei Kirei Antibacterial Body Wash) สำหรับเป้าหมายการเป็นผู้นำตลาดครีมอาบน้ำในกลุ่มเซกเมนท์สุขภาพภายในสองปีข้างหน้า

เหตุผลของการบกตลาดครีมอาบน้ำครั้งนี้ นอกจากจะขยายพอร์ตของไลอ้อนให้ครบไลน์ โดยแบรนด์โชกุบุสสึ ซึ่งเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดครีมอาบน้ำรวม ,uส่วนแบ่งการตลาดที่ 16% จากตลาดครีมอาบน้ำรวม 8,394 ล้านบาท แต่แบรนด์ดังกล่าวไม่มีในเช็กเมนท์ของตลาดสุขภาพ

ขณะที่ แบรนด์ คิเรอิ คิเรอิ เดิมจะทำตลาดเฉพาะโฟมล้างมือ และมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดที่ 56% จากตลาดรวม 300 ล้านบาท ซึ่งในช่วงโควิดตลาดเติบโตมากกว่า 20-30% แต่พอปี 2565 ตลาดกลับติดลบ 1.5% และติดลบถึง 5%ในปี 2566 ดังนั้นการเข้ามาบุกตลาดครีมอาบน้ำส่วนหนึ่งคาดหวังว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดโฟมล้างมือที่มีขนาดเล็กให้เติบโตไปด้วยกันได้  

เมื่อเจาะลึกลงไปสำหรับตลาดครีมอาบน้ำในเช็กเมนท์​สุขภาพก่อนหน้าที่ คิเรอิ คิเรอิ จะบุกตลาดนี้ผู้นำตลาดอันดับหนึ่งได้แก่เดทตอล มีส่วนแบ่งตลาด 37% อันดับสองโปรเทค อันดับสามบีไนซ์ และอันดับ4 คิเรอิ คิเรอิ มีส่วนแบ่ง 5% และจากการรุกตลาดนี้ของ คิเรอิ คิเรอิ ในช่วงปีครึ่งที่ผ่านมาทำให้ส่วนแบ่งตลาดของคู่แข่งเจ้าตลาดหดหายไปถึง 8% จึงมีความมั่นใจว่าภายใน 2 ปี แบรนด์คิเรอิ คิเรอิ จะทำส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 25% และก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดได้

นายประเสริฐ กล่าวว่า ส่วนมูลค่าตลาดรวมครีมอาบน้ำปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 8,394 ล้านบาท เติบโต 9.3% โดยตลาดเซ็กเมนท์สุขภาพมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1,500 ล้านบาท ลดลง 1.5% แม้ตลาดจะเริ่มติดลบ แต่ครีมอาบน้ำคิเรอิคิเรอิ แอนตี้แบคทีเรีย กลับสามารถสร้างยอดขายเติบโตมากกว่าหนึ่งเท่าตัว ทำยอดขายได้ 90 ล้านบาท จากปี 2565 และมุ่งมั่นจะทำให้ตลาดนี้กลับมาเติบโตในอนาคต  พร้อมตั้งเป้ายอดขายในปีนี้เพิ่มเป็น 150 ล้านบาท  

“ทางไลอ้อนได้ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาทเพื่อโปรโมตแผนการตลาดของคิเรอิ คิเรอิ พร้อมกับรณรงค์การอาบน้ำและการล้างมือเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยดูแลสุขอนามัยของทุกคนในครอบครัวให้ห่างไกลจากโรคระบาด เพราะเป็นการช่วยลดการติดเชื้อและแพร่กระจายที่ดี ในฐานะผู้นำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างมืออันดับหนึ่งของตลาด จึงได้ใช้ความเชี่ยวชาญคิดค้นและพัฒนาครีมอาบน้ำที่จะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการติดเชื้อและการเกิดโรคภัยต่าง ๆ ขึ้น”