ไทยอันดับ 1 จุดหมายปลายทางคนจีนแห่บินมาเที่ยว

.ตามด้วยเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และมาเลเซีย
.ดันเที่ยวบินโดยสานระหว่างประเทศกลับมาคึกคัก
.สัปดาห์เดียวมีเที่ยวบินระหว่างประเทศถึงกว่า 2 พันเที่ยว

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) รายงานว่า เที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศของจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 66 หลังสำนักงานฯ เริ่มรับเรื่องยื่นขอดำเนินการเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้งของสายการบินจีนหลายราย


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ช่วงเปลี่ยนฤดูระหว่างฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิของปี 66 ช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเที่ยวบินระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น โดยช่วงวันที่ 10-16 เม.ย. เที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศที่ทำการบินจริงมีจำนวน 2,242 เที่ยวบิน (ไป-กลับนับเป็น 1 เที่ยวบิน) เพิ่มขึ้นถึง 29.4% ของตัวเลขก่อนเกิดโควิด-19 ระบาด และมีจุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศ คิดเป็น 82% ของตัวเลขก่อนเกิดโรคระบาด


ในจำนวนเที่ยวบินทั้งหมด เป็นสายการบินสัญชาติจีน 1,379.5 เที่ยวบิน คิดเป็น 61.5% ของเที่ยวบินทั้งหมด ขณะที่สายการบินต่างประเทศ ทำการบิน 862.5 เที่ยวบิน คิดเป็น 38.5% ของยอดรวม โดยประเทศที่มีจำนวนเที่ยวบินมาจีนมากที่สุด 5 อันดับแรกได้แก่ ไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และมาเลเซีย


สำนักงานฯ จะยังคงดำเนินการเพื่อให้สายการบินของจีนและต่างประเทศกลับมาให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว และช่วยแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อให้เที่ยวบินระหว่างประเทศ กลับมาให้บริการได้อย่างมีเสถียรภาพ