โรงแรมอวกาศแห่งแรกของโลกเตรียมเปิดให้บริการในปีหน้า

บริษัท Above Space ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ เดิมชื่อ Orbital Assembly ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวสถานีอวกาศ 2 แห่งพร้อมที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ได้แก่ สถานี วอยเอจ เจอร์(Voyager Station)  และสถานีไพโอเนียร์ (Pioneer Station)

โดย Pioneer Station ทาง Above Space อธิบายว่าเป็น สถานีอวกาศแห่งแรกที่ใช้แรงโน้มถ่วงได้ ซึ่งจะดำเนินการเชิงพาณิชย์  การวิจัย และการพักผ่อนท่องเที่ยวในอวกาศ จะเริ่มดำเนินการได้ในปีหน้า สามารถรองรับคนได้ 28 คน และเป็นเวอร์ชันที่เล็กกว่า  Voyager Station) ซึ่งจะรองรับคนได้ 400 คน และเปิดให้บริการในปี 2570

ทั้งสองสถานีคาดว่าจะมีลักษณะคล้ายล้อหมุนที่โคจรรอบโลก โดยการตกแต่งภายในไม่ต่างจากโรงแรมหรูบนพื้นโลก มีเพียงทัศนียภาพของระบบสุริยะที่เหนือจริงเท่านั้น ห้องพักขนาดกะทัดรัดและหรูหรามีสไตล์ สถานี ประกอบด้วยวิวทิวทัศน์ เตียง และโต๊ะทำงาน ไกล

Above Space ระบุบนเว็บไซต์ว่า ขณะนี้แขกสามารถทำการจองวันหยุดพักผ่อนในรีสอร์ทระดับไฮเอนด์ในอวกาศบน Pioneer Station ได้แล้ว

โฆษณาระบุว่า: “สำรองที่นั่งของคุณบนโรงแรมอวกาศหรูแบบรวมทุกอย่างแห่งแรกของโลก และเพลิดเพลินไปกับวิวอันน่าทึ่งของอวกาศจากความสะดวกสบายในห้องพักในโรงแรมของคุณเองที่เต็มไปด้วยแรงโน้มถ่วง”

“ภายใน Pioneer Station คุณจะได้สัมผัสกับความสะดวกสบายที่ไม่มีอยู่บนแพลตฟอร์มอวกาศอื่น”

ใช้เวลาเพื่อการเดินทางไปยังสถานีระหว่าง 4 ถึง 18 ชั่วโมงไป จะมีค่าใช้จ่ายอย่างต่ำ 55 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2,500 ล้านบาท  โดยต้นทุนโรงแรมนอกเหนือจะลงทุนด้านการเปิดตัวตัวแล้วต่อจะลดลงมากด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

สถานีอวกาศแห่งนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้นบนโลก เช่น การอาบน้ำ ความสามารถในการกินและดื่มเครื่องดื่มแบบนั่งได้ ซึ่งขอบคุณแรงโน้มถ่วงเทียม แต่แขกยังสามารถเพลิดเพลินกับห้องพิเศษที่มีแรงโน้มถ่วงต่ำกว่า และสามารถลอยและหมุนได้เหมือนนักบินอวกาศ

Tim Alatorre ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Above Space กล่าวว่าเป้าหมายของ Pioneer Station คือการเร่งความคืบหน้าในการทำให้ผู้คนจำนวนมากสามารถอยู่อาศัย ทำงาน และเจริญเติบโตในอวกาศได้

ที่มา https://www.the-sun.com/tech/10664918/inside-worlds-first-space-hotel/