แว่นสุดล้ำคืบ!! Unity เปิดตัวชุดเบต้าให้นักพัฒนาสร้างเกมและแอปสำหรับ Apple Vision Pro

บริษัทยูนิตี้  (Unity) ประกาศเปิดตัวชุดโปรแกรมเบต้า สำหรับระบบปฏิบัติการ visionOS ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาที่สร้างแอป 3D และเกมด้วยเครื่องมือของ Unity สามารถพอร์ตแอป Unity ไปยังชุดแว่น Apple Vision Pro และทำงานได้เต็มขีดความสามารถ โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่สนใจตสามารถสมัครการใช้งานรุ่นเบต้าได้ที่  www.unity.com/spatial

ภายหลังการเปิดตัวชุดแว่นสุดล้ำในงาน WWDC23 โดย Apple ประกาศความร่วมมือ Unity ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่มีความหลากหลายอาทิเกม 2D, 3D, AR, VR ล่าสุดทาง Unity ประกาศเปิดตัวโปรแกรมเบต้า  รวมการเข้าถึง  Unity PolySpatial และ Unity Editor เพื่อสร้างประสบการณ์การทำงานบนระบบปฏิบัติการ visionOS

การเชือมต่อระหว่างเทคโนโลยี Unity PolySpatial  และกับชุด RealityKit ของ Apple จะสร้างคอนเทนท์การมองเห็นและความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวบนแอปพลิเคชั่นต่างๆ บน visionOS โดยทั้งสองได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด จะทำให้ผู้ใช้สามารถพบประสบการณ์ที่ชื่นชอบบนแอป Unity ตั่งแต่วันแรกในสภาพแวดล้อมเชิงตามต่ำแหน่งแบบใหม่ทั้งหมด

เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Apple เพื่อให้ระบบนิเวศของผู้พัฒนาเกมและแอปหลายล้านรายสามารถนำแอป Unity ของพวกเขามาสู่แพลตฟอร์มใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้”  Ralph Hauwert, SVP & GM, Unity Runtime, Editor and Ecosystems กล่าว “ด้วย Unity PolySpatial เรากำลังทำให้มันมีประสิทธิภาพและคล่องตัวมากขึ้นสำหรับนักพัฒนาในการสร้างประสบการณ์ที่สมจริงใหม่ทั้งหมดโดยใช้ตัว Editor ที่พวกเขารู้จักและชื่นชอบ นี่คือหัวใจหลักในคำมั่นสัญญาของเราในการช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างครั้งเดียวและจัดส่งได้ทุกที่”

“เราทราบดีว่ามีชุมชนขนาดใหญ่ของนักพัฒนาที่สร้างประสบการณ์ 3D อันน่าทึ่งโดยใช้เครื่องมือสร้างอันแข็งแกร่งของ Unity และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่พวกเขาได้สร้างแอxสำหรับ Apple Vision Pro” Mike Rockwell VP Vision Products Group Apple กล่าว“

แอปและเกมทีใช้ Unity ทำงาน บน Apple Vision Pro พวากเขาสามารถเข้าถึงฟีเจอร์ของ VisionOS ที่แปลกใหม่ได้ ซึ่งรวมถึงการส่งผ่านความหน่วงต่ำและการเรนเดอร์ความละเอียดสูง ซึ่งช่วยให้นักพัฒนา Unity สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถอันทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ของ Apple Vision Pro ได้อย่างเต็มที่ เราอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นประสบการณ์อันน่าทึ่งที่สร้างสรรค์ขึ้น”