แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ออกประกาศยกเลิกกิจกรรม 10 โมงเช้าวันนี้ ลั่นรอคำวินิจฉัยของศาลเลื่อน-ไม่เลื่อนสอบ

วันนี้ (19 มี.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสต์ข้อความ โดยมีเนื้อหาระบุว่า

ด้วยกลุ่มผู้จัดกิจกรรมยื่นจดหมายเปิดผนึก เพื่อเรียกร้องต่อกรณีการขอเลื่อนการจัดสอบ และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ภายหลังจากการรับฟังความเห็นและข้อกังวลของกลุ่มนักเรียนและผู้ปกครองต่อกรณีการยื่นจดหมายที่อาจเปลี่ยนแปลงคำวินิจฉัยตัดสินของศาล กลุ่มผู้จัดกิจกรรมได้ทราบ และมีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าวอย่างยิ่งทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการวินิจฉัยตัดสินของศาลเป็นไปโดยปกติ ดังนั้นกลุ่มผู้จัดกิจกรรมจึงเห็นพ้องให้ยกเลิกกิจกรรมการยื่นจดหมายเปิดผนึก ในวันที่ 19 มีนาคม 2564 เวลา 10:00 น.

ทั้งนี้การชุมนุมที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม กลุ่มผู้จัดกิจกรรมมีความห่วงใยอย่างยิ่งว่า การชุมนุมจะกระทบกับการสอบของนักเรียน แต่ในฐานะผู้จัดกิจกรรมยื่นจดหมายเปิดผนึก พวกเราไม่ได้มีอำนาจตัดสินใจต่อการจัดหรือยกเลิกการชุมนุมดังกล่าว ดังนั้นภายหลังคำวินิจฉัยของศาล หากศาลวินิจฉัยตัดสินว่า “ไม่เลื่อนการสอบ” กลุ่มผู้จัดจะขอดำเนินการยื่นจดหมายเปิดผนึกต่อ สำนักตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรต่อนักเรียนและผู้ปกครองในบริเวณที่มีการจัดการชุมนุมและบริเวณใกล้เคียง“เพราะอนาคตของเด็ก คือความมั่นคงของชาติที่แท้จริง”

#ฟ้องศาลเลื่อนสอบ

#REDEM