เอไอเอส แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ทบทวนซื้อ 3BB เหตุ JASIF ไม่อนุมัติ “แก้ค่าเช่า”

  • เหตุไม่บรรลุโดยสมบูรณ์
  • รายละเอียดค่าเช่า-การเช่าทรัพย์สิน
  • มีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส (ADVANC) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ถึงความคืบหน้าเรื่องบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด AWN ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% เรื่องการเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (TTTBB) และซื้อหน่วยลงทุน กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) โดยมีเงื่อนไขบังคับก่อนจึงจะลงนามในสัญญาซื้อขายหน่วยลงทุน ทั้งนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ JAS เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2565 มีมติอนุมัติการขายหุ้น TTTBB และหน่วยลงทุน JASIF ตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน 

ทั้งนี้ที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนของJASIF เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2565 มีมติอนุมัติให้ JAS ดำเนินการขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวม และการขายหุ้นสามัญในTTTBB ให้แก่ AWN และ/หรือบุคคลที่ AWN กำหนด แต่ไม่อนุมัติผ่อนผัน และ/หรือแก้ไขรายละเอียดบางประการที่เกี่ยวข้องกับการเช่า และค่าเช่าเส้นใยแก้วนำแสง (OFCs) และยกเลิกสัญญาประกันรายได้ค่าเช่า และสัญญาให้บริการจัดหาผู้เช่าทรัพย์สิน และการเพิ่มค่าเช่าล่วงหน้าที่ TTTBB ตกลงชำระให้กองทุนรวม และแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวมตามที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุมผู้ถือหน่วยลงทุน

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเงื่อนไขบังคับก่อนข้างต้นถือว่าไม่บรรลุโดยสมบูรณ์ จึงมีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจในการเข้าซื้อหุ้นใน TTTBB และซื้อหน่วยลงทุนใน JASIF และจะต้องนำมาพิจารณาใหม่อย่างถี่ถ้วนถึงความเหมาะสมในการเข้าทำธุรกรรมในครั้งนี้ เมื่อบริษัทมีการพิจารณาแล้วแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ