“เสรีพิศุทธ์” โพสต์แนะ “เศรษฐา” แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

พ.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส โพสต์เฟซบุ๊ก แต่งตั้งผู้กำกับฯตำรวจ ก็มีทั้งสมหวังและผิดหวัง คงจริงเพราะจะให้ได้ทุกตำแหน่งคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะตำแหน่งมีจำกัด 

  • ท่านเพิ่งเข้าสู่วงการเมืองคงอ่านรัฐธรรมนูญยังไม่จบ 
  • โดยเฉพาะมาตรา186 วรรคสอง
  •  รัฐมนตรีต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งกระทำการใดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้กล่าวในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งในวงการตำรวจ แต่งตั้งผู้กำกับฯ​ที่มีทั้งคนสมหวังและผิดหวังนั้น เกิดเป็นกระแสร้อนแรงมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้าง ทั้งนอกออนไลน์และในออนไลน์  จนขึ้นเทรนด์ X “ตั๋วเพื่อไทย” ติดกันเกือบ 2 วัน   

ล่าสุดพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ได้โพสต์เฟซบุ๊ก มีข้อความระบุว่า 

ถึง ท่านนายกเศรษฐา

 เมื่อวานท่านเผลอให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไปเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้กำกับการที่บรรดาสส.พรรคเพื่อไทยขอสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปก็มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ก็คงจริงเพราะจะให้ได้ทุกตำแหน่งคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะตำแหน่งมีจำกัด 

ท่านเพิ่งเข้าสู่วงการเมืองคงอ่านรัฐธรรมนูญยังไม่จบ โดยเฉพาะมาตรา186 วรรคสอง รัฐมนตรีต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งกระทำการใดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม อันเป็นการก้าวก่ายหรือแทรกแซงการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือของพรรคการเมืองโดยมิชอบ ตามที่กำหนดในมาตรทางจริยธรรม

คำให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวของท่านเปรียบเสมือนใบเสร็จรับเงินที่ออกให้ประชาชนไปแล้ว คงไม่อาจปฎิเสธเป็นอย่างอื่นได้อย่างแน่นอน หนทางเดียวคือการแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ให้มีกระบวนการสรรหานายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญกันใหม่ อย่างไรเสียประวัติศาสตร์ก็จารึกไว้แล้วว่าท่านคือนารัฐมนตรีคนที่30ของประเทศไทย อย่าไปเสียดาย วาสนามีเท่านี้ก็ต้องเท่านี้ มิฉะนั้นท่านจะต้องอับอายไปทั่วโลก สู้ลาออกเดินเชิดหน้าอย่างสง่าผ่าเผยไม่ดีกว่าหรือ คดีอาจจะไม่มีก็ได้ 

เขื่อผมเถอะ