“เศรษฐา” มองวงการฟุตบอลไทยอยู่ในช่วงตกต่ำ หวังบอลไทยพัฒนาขึ้น

  • ฝากทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจังยกระดับฟุตบอลไทย
  • ชี้ปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวนายกสมาคมเพียงอย่างเดียว

วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงปัญหาวงการฟุตบอลไทยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ทำให้เชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เพราะขณะนี้อยู่ในขั้นตกต่ำพอสมควร ทั้งเรื่องของอันดับ จำนวนผู้เข้าชมในแต่ละเกมไทยลีก การขายของที่ระลึกสโมสร ที่สำคัญคือเรื่องของการค้างจ่ายเงินเดือนนักเตะซึ่งก็ยังมีหลายสโมสร ล่าสุดก็ยังมีกรณีที่ทีมในไทยลีกขอแยกตัวมาบริหารจัดการกันเองจากปัญหาเรื่องค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วย เพราะลีกสูงสุดของไทยจะเฟ้นหานักเตะ ก็ต้องหามาจากลีกระดับรองลงมา หากลีกรองไม่พัฒนา ลีกบนจะพัฒนาต่อยอด ไปถึงในระดับทีมชาติได้อย่างไร ดังนั้นจึงต้องฝากไปถึงทุกฝ่ายช่วยกันทำเพื่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยเป็นที่ตั้ง และเชื่อว่าจะเดินหน้าไปได้แน่นอน

ส่วนกรณีที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จี้ให้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานการบริหารทีมฟุตบอลไทยนั้น นายเศรษฐระบุว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย ส่วนตัวมองว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวนายกสมาคมเพียงอย่างเดียว 

เมื่อถามว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยนั้นในฐานะที่อยู่ในแวดวงฟุตบอลมองว่าใครเหมาะสม  นายเศรษฐากล่าวว่า ตอนนี้กระแสอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก มีนักฟุตบอลหลายคนก็ออกมาให้ความเห็น ซึ่งหลายคนก็มองไปถึงคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี ที่อยู่ในวงการฟุตบอลอยู่แล้ว หรือในอดีตก็มีเสียงเรียกร้องจากหลายๆ เพจว่า คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัญมนตรี ก็มีเสียงเรียกร้องเหมือนกัน แต่ทั้งหมดก็แล้วแต่ความคิดเห็นและการตัดสินใจของผู้เกี่ยวข้อง