“เศรษฐา”วอนกาเพื่อไทย 2 ใบ ดันทุกนโยบายให้เป็นจริง ปรับค่าแรง-ปราบยาเสพติด

  • ยัน รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ไม่ได้เอาใจแค่คนชั้นกลาง
  • ‘ณัฐวุฒิ’ ลั่น หมดเวลาแบ่งใจ
  • ถ้าอยากได้ ‘ประยุทธ์’ เลือกพรรคไหนเขาก็มา

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2566 พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยย่อย ที่ สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง กทม. โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียง อย่างคึกคัก โดยมีแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี น้าชายของ นายภัทร ภมรมนตรี ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต ดินแดง พญาไท มาเป็นกำลังใจอยู่ข้างเวที แต่ไม่ได้ขึ้นปราศรัยเนื่องจากไม่ได้เป็นผู้ช่วยหาเสียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะช่วงที่ นายดนุพร ประกาศว่าวันที่ 14 มากาพรรคเพื่อไทยและวันที่ 15 ให้พร้อมใจมาส่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี เก็บของออกจากทำเนียบรัฐบาล

โดยการปราศรัยของนายเศรษฐา ยังคงย้ำนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ กระเป๋าเงินดิจิทัล การปราบปรามยาเสพติด การแก้ปัญหาราคาค่าไฟฟ้า ที่เพื่อไทยจะแก้ปทันทีหากได้รับเลือกให้เป็นรัฐบาล รวมถึงนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่มีคนไปด้อยค่าว่าเป็นนโยบายเอาใจคนชนชั้นกลาง ซึ่งหากนโยบายนี้ทำสำเร็จ ค่ารถไฟฟ้าจะเป็น 20 บาทตลอดสาย คนที่มีรายได้น้อยที่ไม่เคยขึ้นรถไฟฟ้า ก็สามารถขึ้นได้ และไม่ได้เอาใจแค่คนชั้นกลาง แต่เราดูแลคนไทยทุกคน

ในช่วงท้ายนายเศรษฐายังกล่าวว่า ประเทศไทยถูกละเลยมานาน ไม่ได้เอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ได้เอาความยากลำบากของประชาชนมาเป็นโจทย์ในการแก้ปัญหา มีแต่ข้ออ้างตลอด ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะลุกขึ้น พร้อมวิงวอนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ นโยบายดีๆของพรรคเพื่อไทยจะเป็นจริงไม่ได้ หากไม่ได้รับการเลือกตั้งอย่างท่วมท้น

“เราไม่สามารถให้บางกระทรวงไปอยู่ในมือของบางพรรคการเมือง เราต้องการเจ้ากระทรวงที่มีจิตวิญญาณเดียวกัน ต้องการคนที่เข้าใจวิธีการ บริหารจัดการอย่างบูรณาการ ตนจึงมาขอพี่น้องว่าวันที่ 14 รบกวนด้วยครับ เข้าคูหากาเพื่อไทย 2 ใบ”

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นปราศรัยว่า ไปหาเสียงจังหวัดภาคใต้มาหลายวัน กลับมากรุงเทพไม่คิดว่า จะมีข่าวว่า พลเอกประยุทธ์ น้ำหนักลดไปหลายกิโล กินไม่ได้ นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย อาจเพราะเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหนัก น้ำหนักจึงลดหาย แต่จะบอกว่า อยู่มาจะเต็มเก้าปีแล้ว ประชาชนน้ำหนักลดกันทุกอย่างลดลงทั้งหมด รวมถึงอนาคตของประชาชน

มากันเต็มสนามฟุตบอลวันนี้ ก็เพื่อจะสะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนไม่อยากทนอยู่กับความจนแบบเดิมแล้วจึงขอให้พลเอกประยุทธ์ ประกาศยอมแพ้ พลเอกประยุทธ์ จะเป็นนายกฯคนแรก และคนเดียว ที่ลงเลือกตั้งแล้ว ลูกพรรคทิ้งหมดแล้ว เพราะไปภาคเหนือลูกพรรคของพลเอกประยุทธ์ ก็เขตให้เลือกตนเอง ส่วนพรรคให้กาเพื่อไทย

พรรคเพื่อไทยยังย้ำว่า อย่าเลือกครั้งนี้จะต้องได้เสียงเกินครึ่งหนึ่ง เพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ ไม่อย่างงั้น พลัง สว. จะยกประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี เลือกตั้งครั้งนี้ถ้าเลือกเพื่อไทย จะได้นายกรัฐมนตรี จากเพื่อไทย แต่ถ้าเลือกพรรคอื่นได้ พลเอกประยุทธ์ เพราะเขาเป็นหุ้นส่วนพลเอกประยุทธ์ทั้งนั้น ถ้าเพื่อไทยมา หมดเวลาของทหารที่จะเอาลูกหลานคนจนไปรองมือรองตีน จึงขอให้คนกรุงเทพฯ ให้โอกาสพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาล มาแก้ปัญหาให้พี่น้องคนกรุงเทพ และทั้งประเทศ 14 พฤษภาคม เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค