เว็บรีวิวดังเปรียบเทียบกล้อง iPhone 15 Pro Max ชนะ S24 Ultra 6:3 เสมอ 3

เว็บไซต์ tomsguide.com รีวิวเปรียบเทียบประสิทธิภาพกล้องของ 2 สมาร์ทโฟนระดับแฟล็กชิประหว่าง Samsung Galaxy S24 Ultra กับ iPhone 15 Pro Max ที่ผู้คนทั่วโลกสนใจกันว่ากล้องแบรนด์ไหนจะมีประสิทธิภาพถ่ายออกมาได้ดีกว่ากัน

ในการรีวิวทางผู้รีวิวได้ถ่ายภาพมากกว่า 200 ช็อต ในสถานการณ์แสงและมุมเดียวกันเพื่อเปรียบเทียบช็อตต่อช็อต ทุกพิกเซล ผลปรากฏว่าภาพรวม iPhone 15 

จากสเปกของ 2 แบรนด์ Galaxy S24 Ultra โดยมีกล้องหลัก 200MP, Ultrawide 12MP, เทเลโฟโต้ 3x 10MP, เทเลโฟโต้ 5x 50MP และกล้องเซลฟี่ 12MP ตัวเลขเหล่านี้ดูเหมือนจะเหนือกว่า iPhone 15 Pro Max กล้องหลัก 48MP, Ultrawide 12MP, เทเลโฟโต้ 5x 12MP และกล้องเซลฟี่ 12MP แต่ทราบกันดีว่าไม่สามารถพึ่งพาข้อมูลจำเพาะได้เสมอไป

ผลปรากฏว่ากล้อง iPhone 15 Pro Max เหนือกว่า 6 ช็อต Samsung Galaxy S24 Ultra เหนือกว่า 3 ช็อต และเสมอ 3  ช็อต

iPhone 15 Pro Max ชนะในช็อตการถ่ายเปรียบเทียบประสิทธิภาพกล้องหลัก, ทิวทัศน์กลางว้น, เซลฟี่กลางวัน, มาโคร, อัลตร้าไวด์, กล้องหลักเวลากลางคืน

Samsung Galaxy S24 Ultra  เหนือกว่าในช็อตภาพบุคคลกลางวัน, ซูมกลางว้น, ซูมกลางคืน

เสมอกันในช็อต คอนทราสต์สูงในเวลากลางคืน, เซลฟี่กลางคืน, ถ่ายช็อตสีสันสดใส

บทสรุปภาพ ถ่ายแต่ละภาพบอกเล่าเรื่องราวที่แตกต่างกัน รวมถึงผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน แม้ว่าจะภ่ายจากภาพชุดเดียวกัน โดยผู้รีวิวได้ชมเชยถึงกล้องหลักของ iPhone 15 Pro Max กับประสิทธิภาพให้ภาพที่สว่างยิ่งขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร

ขณะที่กล้อง Galaxy S24 Ultra ทำได้ดีสำหรับการถ่ายบุคคลและภาพในสภาวะแสงน้อย และเหนือกว่าสำหรับการถ่ายภาพเทเลโฟโต้ ซึ่งมีประโยชน์สำหรับการถ่ายภาพในบางโอกาสทั้งสองแบรนด์ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนติดอันดับโทรศัพท์ที่มีกล้องที่ดีที่สุด

ที่มา – https://www.tomsguide.com/phones/we-took-over-200-photos-with-the-galaxy-s24-ultra-vs-iphone-15-pro-max