เรื่องนี้ต้องกระจ่าง “อัยการสูงสุด” แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง การพิจารณาสั่งไม่ฟ้อง “บอสกระทิงแดง”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ..) สำนักงานอัยการสูงสุด โดยนายประยุทธ เพชรคุณ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เผยแพร่เอกสารข่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อมวลชนว่าพนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเห็นชอบแล้ว โดยสื่อมวลชนได้นำเสนอเมื่อวันที่ 24 ..ที่ผ่านมานั้น

สำนักงานอัยการสูงสุดขอชี้แจงว่า เมื่อปรากฏข่าวดังกล่าว อัยการสูงสุดซึ่งกำลังปฏิบัติราชการอยู่ในพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 4 ในการประชุมสัมมนาข้าราชการฝ่ายอัยการในเขตพื้นที่ภาค 4 .ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 23-26 .. 2563 จึงทำการตรวจสอบ และทราบว่ากรณีที่เป็นข่าวเป็นสำนวน .1 เลขรับที่ 107/2556 ของสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรงเทพใต้ 1

ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏชัดว่า การสั่งสำนวนคดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ และมีเหตุผลการสั่งพิจารณาคดีอย่างไร จึงมีคำสั่งทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่พิเศษ 2563 เรื่องแต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดีดังกล่าว โดยมีนายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงานและคณะทำงานอื่นรวมทั้งสิ้น 7 คน ทั้งนี้ โดยให้คณะทำงานเร่งตรวจสอบ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงโดยเร็ว และเมื่อมีผลคืบหน้าประการใดจะได้แจ้งให้บุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดและประชาชนทราบโดยทั่วกัน