เผยสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2021” คนไทยสั่งกาแฟสูงเท่าภูกระดึง 765 ภู

LINE MAN เสิร์ฟสถิติ “ที่สุดแห่งปี 2021” เผยพฤติกรรมเดลิเวอรีของคนไทยทั้ง 77 จังหวัดตลอดทั้งปี 2021 จากผู้ใช้กว่า 5.9 ล้านคนต่อเดือน ที่สั่งจากร้านอาหารกว่า 500,000 ร้าน ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์ทั้งกิน ทั้งช้อปในปีแห่งเดลิเวอรีบน LINE MAN

โดยระบุว่า “กาแฟ” ขายดีสุด! สั่งเดลิเวอรีทั้งปีรวมกัน 6.3 ล้านแก้ว เรียงต่อกันเท่ากับภูกระดึง 765 ภู แซงหน้า “ไก่ทอด” เมนูแชมป์เก่าปีก่อนหน้าที่มียอดสั่งเดลิเวอรีรวมกัน 5.3 ล้านชิ้นในปี 2020

ขณะที่เมนูมาแรงช่วงคลายล็อกดาวน์สิ้นปี (ต.ค. – พ.ย. 64) คือ เมนู “ไก่ย่าง” คว้าอันดับหนึ่งเมนูที่มียอดออร์เดอร์เติบโตสูงที่สุด ตามมาด้วย “ไก่ทอดชุบเกล็ดขนมปัง” และ “หมูปิ้ง”

ขณะที่ไรเดอร์ของ LINE MAN จัดส่งอาหารทั้งปีเป็นระยะทางรวมกัน 655 ล้านกิโลเมตร สามารถวนรอบโลกได้ถึง16,344 รอบ

โดยจังหวัด“ชลบุรี” “เชียงใหม่” และ “นครปฐม” จังหวัดทำเลทองที่มีร้านอาหารเดลิเวอรีเปิดใหม่มากที่สุด

 ขณะที่ในปีที่ผ่านมา  LINE MAN ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ซึ่ง “คนละครึ่งเดลิเวอรี” สุดคึกคักไม่แพ้กัน LINE MAN อัดแคมเปญแน่นโปรเยอะ ช่วยค่าส่งฟรี 5 กิโลเมตร 

โดยมีร้านคนละครึ่ง บน LINE MAN มากที่สุดกว่า 57,000 ร้าน จากจำนวนทั้งหมด 82,000 ร้านในโครงการและโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ชาวยดันลูกค้าใหม่ LINE MAN พุ่ง 284%

ร้านอาหารมียอดขายบน LINE MAN เติบโตเฉลี่ยสูงสุด 3.5 เท่า หลังสิ้นสุดแคมเปญคนละครึ่ง เฟส 3 

ขณะที่รวมฮิตท็อป 3 เมนู “คนละครึ่ง” ขายดีจาก 6 ภาค

โดย “ข้าวผัด” เมนูโปรดคนไทย! จากโครงการคนละครึ่งสุดฮอตจากทั้ง 6 ภาค

ขณะที่ “เอสเปรสโซ่เย็น” เมนูกาแฟสไตล์ไทยที่ไม่มีที่ไหนในโลก มีขายในไทยเท่านั้น! ยังคงติดอันดับเครื่องดื่มยอดฮิต

ขณะที่แยกเป็นแต่ละภูมิภาค เมนูฮิตภาคเหนือ: ตำปูปลาร้า, ข้าวผัด, ชาเขียว เมนูฮิตภาคอีสาน: ตำป่า, ชาเชียวปั่น, ข้าวผัด เมนูฮิตภาคตะวันออก: เอสเปรสโซ่เย็น, ข้าวผัด, ชาเขียวปั่น เมนูฮิตภาคกลาง: เอสเปรสโซ่เย็น, ข้าวผัด, ตำปูปลาร้า เมนูฮิตภาคตะวันตก: ข้าวผัด, ข้าวมันไก่, เครปไส้คาว เมนูฮิตภาคใต้: ข้าวผัด, ราดหน้า, ชาเย็น

ที่สุดแห่งร้านออนไลน์ ขายทุกอย่าง” ขณะที่บริการ LINE MAN MART บริการสั่งของจากซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้ารายย่อย และร้านในตลาดสด ส่งตรงถึงบ้านรวดเร็วภายใน 30 นาที

ตอบโจทย์พฤติกรรมคนไทยยุคโควิด ยอมซื้อความสะดวกสบายและลดความเสี่ยง แถมยังช่วยเปิดช่องทางใหม่สำหรับร้านค้ารายย่อยทุกประเภท

สินค้ามาแรงส่งท้ายปี (ต.ค. – พ.ย. 64) ที่มียอดออร์เดอร์เติบโตสูงที่สุด ได้แก่ “หมูสามชั้นชาบู” “พวงมาลัยดอกมะลิ” และ “อาหารแมว” สะท้อนไลฟ์สไตล์คนไทยติดทำกิจกรรมที่บ้าน ทั้งทำชาบูทานกับครอบครัว ไหว้พระในบ้านหรือการเลี้ยงแมวที่มากขึ้นช่วงโควิด-19 เปิดตลาดสั่งของส่งด่วนถึงบ้านที่อีคอมเมิร์ซแบบดั้งเดิมไม่ตอบโจทย์ความต้องการในการได้สินค้าแบบทันที

ส่วนสินค้าที่คนไทยค้นหามากที่สุด ได้แก่ “ผักผลไม้” และ “น้ำดื่ม” นอกจากนี้ ช่วงเทศกาลลอยกระทงพบว่า“กระทง” ยังติดอันดับสินค้าที่ถูกค้นหามากที่สุดอีกด้วย

ส่วน “ร้านของสด (ตลาดสดและร้านแผงรวมของสด)” เป็นประเภทร้านที่มียอดขายสูงสุดบน LINE MAN MART ตอบรับเทรนด์ทำอาหารกินเองที่บ้าน สั่งของสดหลากหลายถึงมือได้ทันที โดยประเภทร้านที่มีร้านเปิดขายเป็นจำนวนมากที่สุด ได้แก่ “ร้านอาหารแห้งและอาหารแปรรูป” “ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ” และ “ร้านขายของชำ