เปิด 5 ทำเลที่ดินตามเส้นทางรถไฟฟ้า ปรับราคาเพิ่มขึ้นสูงสุด

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในแนวเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าผ่านในไตรมาส3 ปี66 ปรับเพิ่มสูงขึ้น

  • สายสีเขียว ราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 17.9 %
    สายสีแดงอ่อน ราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 15.5 %
  • สายสีน้ำเงิน ราคาที่ดินเพิ่มขึ้น14.9 %

ดร.วิชัย วิรัตกพันธ์ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในแนวเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าผ่านในไตรมาส3 ปี66 นี้ พบว่าเส้นทางรถไฟฟ้า 5 อันดับแรกที่มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้นสูงสุดเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน  ส่วนใหญ่เป็นที่ดินที่มีโครงการรถไฟฟ้าเปิดให้บริการแล้ว และเป็นโครงการในอนาคตที่มีการเชื่อมต่อกับพื้นที่สำคัญด้านพาณิชยกรรมและเป็นพื้นที่ที่มีการพัฒนาโครงการอยู่ในปัจจุบัน โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 

อันดับ 1   สายสีเขียว (สมุทรปราการ-บางปู) และ สายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ)  อัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 17.9 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  โดยราคาที่ดินในเขตเมืองสมุทรปราการและพระสมุทรเจดีย์ เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก อันดับ 2  สายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) อัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 15.5 %เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  โดยราคาที่ดินในเขตทวีวัฒนา บางกรวย และพุทธมณฑลเป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก  

อันดับ 3  สายสีน้ำเงิน (บางแค-สาย 4) อัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น14.9 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยราคาที่ดินในเขตหนองแขมและบางแคเป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก  อันดับ 4  สายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแค) สายสีทอง (ธนบุรี-ประชาธิปก) มีอัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 8.6 %เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  ทั้งนี้มีราคาที่ดินในเขตบางกอกน้อย ธนบุรี คลองสาน และห้วยขวาง เป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก  อันดับ 5 ได้แก่ สายสีแดงอ่อน (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) อัตราการขยายตัวของราคาที่ดินเพิ่มขึ้น 8.3 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน  โดยราคาที่ดินในเขตบางซื่อ และบางกรวยเป็นบริเวณที่มีราคาปรับเพิ่มขึ้นมาก