เดอะพิซซ่า คอมปะนี ปรับกลยุทธ์ส่งด่วนภายใน 20 นาที หลังเดลิเวรี่มีสัดส่วนทำรายได้สูงสุด

เดอะพิซซ่า คอมปะนี ชูกลยุทธ์ปรับเวลาจัดส่งพิซซ่าถึงบ้านลูกค้าภายใน 20 นาที จากครึ่งชั่วโมง โดยมีการันตีหากเลยรับไปเลยคูปองพิซซ่าไซส์ M ฟรี

ตลาดพิซซ่าแข่งกันเดือด เดอะพิซซ่า คัมปะนี เจ้าตลาดพิซซ่าในประเทศไทยมีส่วนแบ่งตลาดมี่ 70% เดินหน้าขยายตลาดให้มีการเติบโตให้มากกว่าตลาดหรือเติบโต 15% ด้วยกลยุทธ์เขาถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ใหม่มากขึ้น การเจาะตลาดผู้บริโภครับประทานคนเดียว และปรับราคาให้เข้าถึงได้ จากตลาดพิซซ่ารวมมูลค่า 10,000-11,000 ล้านบาท เติบโตที่ 10% 

ทั้งนี้สัดส่วนธุรกิจของเดอะ พิซซ่า คัมปะนี การจัดส่งฟู้ดเดลิเวอรี่มีส่วนสูงสุด 45% นั่งรับประทานในร้าน 30%   ซื้อกลับบ้านหรือเทคอะเวย์ 20% โดยเดลิเวรี่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยะสำคัญจาก 25% ก่อนโควิด-19 

ดังนั้นการไดร์ฟตลาดในส่วนของการจัดส่งถึงบ้านจึงโฟกัสให้ผู้บริโภคมีความพึงพอใจเพราะจะทำให้ได้พิซซ่าร้อนๆ เริ่มแรก 40 สาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑลก่อน 

สาเหตุการเริ่มที่กรุงเทพฯก่อนเพราะมีความสามารถในการบริหารการจัดส่งโดยร่นระยะทางจากรัศมีเดิม 5 กิโลเมตรเหลือเพียง 2 กิโลเมตร และ ร่นเวลาการปรุงพิซซ่าจาก 15 นาทีเหลือเพียง 8 นาที สาเหตุที่ดำเนินการได้เพราะมีข้อมูลของลูกค้าเดิมอยู่แล้ว  ปัจจุบันเดอะ พิซซ่า คอมปะนี มี 420 สาขาทั่วประเทศ

นายปัทม์ พงษ์วิทยาพิพัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า นอกจากนี้ได้เปิดตัวแคมเปญ ซื้อพิซซ่า 1 ถาด แถมฟรี! 1 ถาด สำหรับทุกขอบ ทุกหน้า ทุกที่ทั่วไทยในราคาเริ่มต้นเพียง 279 บาท เปิดตัว “บิวกิ้น – พุฒิพงศ์” และ “พีพี – กฤษฏ์” นั่งตำแหน่งพรีเซนเตอร์คู่ร่วมงานกับแบรนด์ครั้งแรก คาดจะช่วยกระตุ้นยอดขายและเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมตอกย้ำตำแหน่งของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในฐานะร้านพิซซ่าอันดับ 1 ของประเทศไทย

แคมเปญ “1 แถม 1 คู่ฟินขวัญใจมหาชน” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 จนถึงวันที่ 17 เมษายน 2567