“เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ยืนยันเปิดตัว 29 พ.ย. ชาวราชพฤกษ์เตรียมรับปัญหาจราจรสาหัส

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศดีเดย์ เปิดให้บริการ “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” ศูนย์การค้าลำดับที่ 40 ของเซ็นทรัลพัฒนา มูลค่าโครงการรวม 6,200 ล้านบาท  ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 นี้ โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการ 75% ส่วนเฟสต่อไปจะทยอยเปิดให้ครบสมบูรณ์ โดยพื้นที่โครงการขายไปแล้ว 100% 

จุดเด่นของ“เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เป็นศูนย์การค้ากึ่งเอ้าท์ดอร์ และเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง โดยลูกค้าสามารถนำน้องหมา น้องแมวเข้าไปใช้บริการได้ทุกพื้นที่ ซึ่งมีการออกแบบทางลาดพิเศษที่สามารถใช้รถรถเข็นหรืออุ้มเดินไปจนถึงชั้นบนสุดซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าได้ พร้อมบริการครบครับให้ครนและสัตว์เลี้ยงสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ตลอดทั้งวัน

นางสาวจุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ Head of Business Development และ ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา Chief Marketing Officer สองผู้บริหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกันแถลงข่าวว่า “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” เป็นศูนย์การค้าต้นแบบความยั่งยืนของเซ็นทรัล ตอบรับเทรนด์โลกเป็นศูนย์ที่ใช้แผงโซล่าร์ผลิตไฟฟ้ามากที่สุดลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกตั้งแต่ก่อสร้าง, การสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกันยอมรับว่าการเปิดศูนย์นี้จะกระทบปัญหาการจราจรบนถนนราชพฤกษ์ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าจะยังไม่เปิดให้บริการ ก็ประสบปัญหาหนักจากการปิดพื้นที่บางส่วนทั้งสองฝั่งเพื่อทำการก่อสร้างสะพานเพื่อแก้ปัญหาจราจรซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนพฤษภาคม 2568 โดยจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกและการประชาสัมพันธ์ทางเข้าออกศูนย์รวมทั้งแนะนำทางลัดต่างๆ บริเวรณโดยรอบ

สำหรับโครงการอื่นๆ ในปีหน้า มีแผนจะปิดปรับปรุงเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ตั้งแต่ 31 มกราคม 2567 เป็นต้นและใช้เวลา 2 ปีเต็มเพื่อดำเนินการปรับปรุง โดยเปิดมห้บริการบางส่วนตรง้างอาคารของอินเด็กซ์ ลิฟวิ่ง มอลล์จะเปิดเป็น Small Retail เช่น ท็อปมาร์เก็ตและร้านค้าอื่นๆ 

สำหรับรายละเอียดของโครงการนี้จะมีการเปิดเผยต่อไป แต่คร่าวๆ  เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์  จะเป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่แบบผสมผสานหรือมิกซ์ ยูส ซึ่งปตกิโครงการของเซ็นทรัลพัฒนาจะประกอบได้ด้วยศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า คอนโดมีเนียม โรงแรมจนไปถึงศูรย์ประชุมขนาดใหญ่

สำหรับเซ็นทรัล นครสวรรค์จะเปิดให้บริการวันที่ 31 มกราคม 2567 ส่วนเซ็นทรัล นครปฐม จะเปิดให้บริการวันที่ 31 มีนาคม 2567

เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ตอบโจทย์ 4 เทรนด์การใช้ชีวิต ได้แก่

1.Family Destination เป็น Destination ที่ตอบทุกการใช้ชีวิตของทุก Gen ในครอบครัวทั้ง Dining/ Kids/ Pet/ Sport/ Fashion ได้แก่

.ผนึกกำลังธุรกิจกลุ่มเซ็นทรัล – เตรียมพบห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล New Concept Stores งบลงทุนกว่า 750 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 19,000 ตร.ม. ในคอนเซ็ปต์ ‘Central Factory’ เน้นงานลอฟท์ในการออกแบบ และใช้วัสดุ Reuse ทั้งโครงเหล็กและงานไม้ รวมถึงการออกแบบให้มีแสงธรรมชาติเข้าถึงมากที่สุด พร้อมด้วย Tops Food Hall, Power Buy, B2S, Supersports และ OfficeMate 

.Best Dining Destination ดีที่สุดในย่าน รวมกว่า 80 แบรนด์ แบบ All-Day Dining ครบทั้งอาหารไทย เอเชีย ญี่ปุ่น เกาหลี แนวฟิวชั่นและเฮลตี้คาเฟ่ และขนมหวาน อาทิ ร้านดังเครือไอเบอรี่: ทองสมิทธิ์, รส’นิยม, โรงสีโภชนา, อันเกิม-อันก๋า, ปรายระย้า ซิกเนเจอร์, ลิ้ม เหล่า โหง่ว, Nana Coffee Roaster ร้านกาแฟสเปเชียลตี้ที่เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า, Cath Kidston Tearoom, Mil Toast House, Nam Nam Pasta and Tapas, Yakiniku Like, Nice Two Meat U, Saemaeul (แซมาอึล) เป็นต้น​

.Family & Edutainment Hub สำหรับเด็ก ๆ และครอบครัว ได้แก่ SkyRise Adventure ผจญภัยบนเส้นเชือกกับ Rope course ที่ใหญ่ที่สุดในไทย Kiztopia ครั้งแรกในไทย กับสนามเด็กเล่นในร่มขนาดใหญ่จากสิงคโปร์ ตื่นตากับนวัตกรรมใหม่ของโรงภาพยนตร์ Westville Cineplex เหนือจินตนาการแห่งแรกในไทย

.Best Style Destination กว่า 70 แบรนด์ดัง อาทิ Uniqlo, Muji มาในคอนเซ็ปต์ใหม่, Adidas, Pandora, LUSH, Skechers เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมี Beauty & Wellness กับ 15 สถาบันความงามชั้นนำ ร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงาม อาทิ Matsumoto Kiyoshi เป็นต้น

2 Health Enthusiast & Active Tribes สำหรับคนแอคทีฟและใส่ใจสุขภาพ ยกระดับความฟิตกับJETTS Black – Premium Fitness แห่งเดียวในย่าน ที่เปิดตั้งแต่หกโมงเช้าถึงเที่ยงคืน, Rooftop Running มีลู่วิ่ง 400 ม. ในบรรยากาศสวนดาดฟ้าของเวสต์วิลล์ และพบแบรนด์ Sports Fashion ครบครัน อาทิ Adidas, Puma, Vans, Skechers, Le Coq Sporsac

3.Petsumer Community ศูนย์การค้าแรกที่ชวนสมาชิก 4 ขา มาใช้ชีวิตร่วมกัน โดยมีจุด Pet-Friendly Landmark พื้นที่รวมกว่า 1,000 ตร.ม. รวบรวม Pet Facilities ที่ครบครันมากที่สุด ทั้งร้านอาหาร Pet-Friendly 17 ร้านดังในโซน Semi-Outdoor ทั้งหมด และโซน Buddy Yard ที่เปิดให้พาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น ออกกำลัง พร้อมด้วยสินค้าและบริการครบครันที่ร้าน Pet ‘n Me Flagship store

4. Eco-consumer & Sustainability ที่ส่งเสริมประเทศไทยเดินหน้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบศูนย์ฯ ให้เชื่อมโยงกับกระบวนการความยั่งยืน เช่น การใช้พลังงานสะอาด ลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกตั้งแต่ก่อสร้าง, การสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม, Tenant collaboration จับมือกับร้านค้าจัดกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกัน เช่น การจัดกิจกรรมการตลาดส่งเสริมพฤติกรรมรักษ์โลก การลดการแจกถุงพลาสติก งดใช้หลอดและ Encourage ให้หันมาใช้แก้วส่วนตัว เป็นต้น และสำหรับลูกค้าที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ มี EV Chargers ให้บริการถึง 23 ports