เซ็นทรัล รีเทล ประเดิมปีหนูทอง จัดงานใหญ่รับเทศกาลตรุษจีน ย้ำต้องเชื่อมั่นธุรกิจเติบโตท่ามกลางปัจจัยลบ ผนึก9ธุรกิจในเครือ ทุ่ม50ล้านช่วงชิงเค้ก 13,000 ล้าน

  • เซ็นทรัลรีเทล ประเดิมต้นปี ด้วยการผนึก 9 ธุรกิจโหมโรงเทศกาลตรุษจีน
  • ทุ่มงบ 50 ล้านบาท แย่งชิงตลาด 13,000 ล้านบาทช่วงตรุษจีน
  • เร่งกำลังซื้อพร้อมมองปัจจัยบวก กับฐานลูกค้าเดอะวัน 17 ล้านคนในไทย
  • แม้ว่าจะมีปัจจขัยลบมาแต่ต้องมั่นใจการทำธุรกิจให้เติบโตต่อไป

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลรีเทลได้ผนึกกับ 9 ธุรกิจในเครือจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรับปีหนูทองในเทศกาลตรุษจีน 2020 ระหว่าง 15 ม.ค.-2 ก.พ.63 เพื่อมอบสิทธิพิเศษและกิจกรรมส่งเสริมการขายที่เหนือกว่าให้นักช้อป ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่จะนำมาใช้รุกตลาดค้าปลีกในปีนี้

“เราเชื่อว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคยังเติบโตในทิศทางบวกอย่างต่อเนื่อง จากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของรัฐ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผนวกกับมาตรการขานรับของเอกชนที่จะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง โดยเทศกาลตรุษจีนจะเป็นปัจจัยหบลักในการขับเคลื่อน จากข้อมูลปีที่ผ่านมา พบว่ามีเม็ดเงินสะพัดในเทศกาลตรุษจีนสูงถึง 13,000 ล้านบาท ทางเซ็นทรัลรีเทล จึงทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ประเดิมแคมเปญ่กระตุ้นกำลังซื้อในช่วงต้นปีให้คึกคักอย่างต่อเนื่องในแพล็ตฟอร์มออมนิแชนนอนที่ผสมผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ”

โดย 9 ธุรกิจประกอบด้วยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโอโตะ คิโยชิ, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์, ซีเอ็มจี และบีทูเอส โดยไฮไลท์คือลุ้น iPhone 11 Pro 64 GB 80 เครื่อง ช้อปผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับคะแนนเดอะว้ัน สูงสุด 20 เท่า เป็นต้น

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด – ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ทางกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล มีความเชื่อมั่นในธุรกิจแม้ว่าจะมีปัจจัยลบมา แต่ความเชื่อมั่นที่มีอยู่พร้อมกับตัวเลขที่ผ่านมา มั่นใจว่าในช่วงนี้จะสามารถทำยอดขายให้มีการเติบโตได้ โดยปกติแล้วธุรกิจฟู้ดจะมีการเติบโตอยู่ประมาณ 12-15% 

นอกจากนี้แล้วทางกลุ่มเซ็นทรัลเองที่มีฐานลูกค้าของเดอะวันที่กว่า 17 ล้านรายในไทย และ 28.8 ล้านรายหากรวมลูกค้สในประเทศเวียดนามและอิตาลี ซึ่งจากฐานลูกค้าดังกล่าวจะเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจได้ และยังเห็นลูกค้าในกลุ่มนี้มีกิจกรรมการช้อปปิ้ง ซึ่งทางเซ็นทรัลเองรู้ว่าลูกค้าเหล่านี้มีพฤติกรรมการช้อปปิ้งเป็นอย่างไร มีความต้องการอะไรล้วนแต่เป็นโอกาสในการทำธุรกิจให้ตรงเป้าหมายได้