เซ็นทรัล ประเดิมทุ่ม 500 ล้าน ฉลองตรุษจีนดีที่สุด ย้ำเจ้าแห่งอีเวนท์ดันยอดขาย 15,000 ล้าน

  • ย้ำแลนด์มาร์กฉลองตรุษจีนปีมังกรที่ดีที่สุด
  • ตั้งเป้ากวาดรายได้ไตรมาสแรก 15,000 ล้านบาท
  • มั่นใจธุรกิจค้าปลีกไทยดีกว่าปีที่แล้ว

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมกันแถลงข่าวผนึกกำลังเปิดแคมเปญ “The Great Chinese New Year 2024” ย้ำแลนด์มาร์กฉลองตรุษจีนที่ดีที่สุด ผงาดรับศักราชใหม่ปีมหามังกร ทุ่มงบ 500 ล้านบาท ต้อนรับการก้าวสู่ฮวงจุ้ยยุคที่ 9 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ปลุกกำลังซื้อดันเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไตรมาสแรกกับสร้างยอดขายให้กับศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลในไตรมาสแรก 15,000 ล้านบาทและเพิ่มทราฟฟิกให้ลูกค้าที่เข้่ามาในศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศเพิ่มขึ้น 20% จากจำนวนเฉลี่ย 1.3 ล้านคนต่อวัน

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า ทิศทางค้าปลีกในปีนี้จะดีกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ต้่องขอบคุณรัฐบาลที่รู้จังหวะการกระตุ้นเศรษฐกิจ พอหลังจากเทศกาลปีใหม่เปิดโครงการ Easy E-Receipt ทันที พร้อมกับมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งในปีนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนจะเข้ามาเพิ่มขึ้นและเป็นอันดับหนึ่งอย่างแน่นอนและเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงจากแนวโน้มการเดินทางท่องเที่ยวเองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลบวกกับค้าปลีก ขณะที่ประเทศไทยไดชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งการจัดอีเวนท์ จัดการเฉลิมเทศกาลต่างๆ ที่มีขึ้นในโลกสามารถจัดในประเทศไทย เช่นเทศกาลตรุษจีน เทศกาลซัมเมอร์, ฮาโลวีนต่างๆ เดินทางมาเฉลิมฉลองได่ตลอดปี

แคมเปญ “The Great Chinese New Year 2024” ตอกย้ำแลนด์มาร์กแห่งการฉลองที่ดีที่สุดทุกเทศกาล จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว ครบจบในที่เดียว ชู 3 กลยุทธ์ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและท่องเที่ยวไทยไตรมาสแรกของปี  อัดแคมเปญตรุษจีนผ่าน 39 สาขาทั่วประเทศ เริ่มแล้ววันนี้ถึง 20 กุมภาพันธ์ 2567 #ช้อปเซ็นทรัลเฮงปังดังรวย ลุ้นทองคำหนัก 9 บาท พร้อมพบแบรนด์ขั้นนำลดและรับเงินคืนสูงสุด 50% และโปรอีกมากมายที่ศูนย์การค้าและ #ช้อปมั่งมีโชคดีปีมังกร 

พบกับไฮไลท์สุดยิ่งใหญ่ตั้งแต่การจับมืออาร์ทติสระดับโลกชาวฝรั่งเศส Jeanne Detallante (จาน เดอทาลอง) เนรมิตเซ็นทรัลสู่ Dragon Kingdom พร้อมกับการชูงานศิลป์สะท้อนอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่นทุกภาคทั่วประเทศ และพลาดไม่ได้กับไฮไลต์พิเศษที่ห้างเซ็นทรัล พบกับหัวมังกรสุดอลังการตั้งตระหง่านใจกลางกรุง พร้อมให้ทุกท่านเก็บความประทับใจที่ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ย้ำแลนด์มาร์กตัวจริงด้านการไหว้ขอพรสิ่งศักสิทธิ์ และรวมของไหว้ สินค้าและอาหารมงคลที่ Chinese Market ที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ และเสริมความมงคลรับต้นปีกับครั้งแรกในไทยกับพิธีไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ นำโดย หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา 

ด้านหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา กล่าาวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้นับว่าพิเศษสุดเป็นปีมังกรเริ่มยุคที่9  สำหรับปีทังกรยุคใหม่เพื่ออนาคตอีก 20 ปีต่อไป ซึ่งเหมาะกับการขอพร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ แนะนำให้เปล่ี่ยนกระเป๋าเงินเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองอีกทั้งยังเป็นการจดจำว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่สู่อนาคตข้างหน้า และในยุคสมัยนี้สมาร์ทโฟนได้เป็นอุปกรณ์ใข้ชำระสินค้าและบริการเราสามารถเปลี่ยนเคสสมาร์ทโฟนก็ได้เหมือนกับการเปลี่ยนกระเป๋าเงินนั่นเอง

3 กลยุทธ์ ตอกย้ำแลนด์มาร์กแห่งการฉลองที่ดีที่สุดทุกเทศกาล 

กลยุทธ์ที่ 1: Powerful Tourism and Economic Boosters

ขับเคลื่อนเศรษฐกิจผ่านศูนย์การค้า 39 สาขาทั่วประเทศ จัดกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นฉลองตรุษจีน สร้างดีมานด์ปลุกกำลังซื้อไตรมาสแรก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาใช้เวลาช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนที่ประเทศไทย โดยสถิติจากกองเศรษฐกิจท่องเที่ยวและกีฬา มีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสม 28 ล้านคน* ข้อมูลจากททท. มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยสูงสุด ได้แก่ มาเลเซีย (4.5 ล้านคน) และจีน (3.5 ล้านคน) โดยนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากมาตรการฟรีวีซ่า คาด ปี 67 นี้จะเป็นไปตามเป้าที่ภาครัฐวางไว้
โดยเซ็นทรัลพัฒนา ได้เตรียม Tourist package ต้อนรับนักท่องเที่ยวผ่าน Tourist malls ทั้ง 15 ศูนย์การค้า โดยมีแม็กเน็ตดึงดูดนักท่องเที่ยว อาทิ จับมือกับ Online Travel Platform: ครั้งแรกกับ Klook lounge โซน Hug Thai centralwOrld, The 1 Exclusive Tourist membership รับฟรี Welcome package 10,000 บาท และรับกระเป๋าสาน Goods Goods นอกจากนี้ ยังได้ร่วมโครงการ Easy E-Receipt มาตรการลดค่าครองชีพ โดยสามารถขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการผ่านระบบ e-Tax Invoice และ e-Receipt  กิน ช้อป ชิล ที่เซ็นทรัลทุกสาขา ได้สูงสุด 50,000 บาท รับเงินคืนภาษีสูงสุด 17,500  บาท* ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กุมภาพันธ์ 2567

กลยุทธ์ที่ 2 : The Destination of the Enriched Culture 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ รวมทุกมิติของการฉลองตรุษจีน ทั้งจับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว โดยเป็นแลนด์มาร์กที่เรียกได้ว่ารวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หาโอกาสสักการะได้ยากมาไว้ในที่เดียว ซึ่งปีนี้นอกจากจะเป็นปีมังกรแล้ว ยังเป็นปีที่เข้าสู่ยุคที่ 9 ตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เซ็นทรัลจึงรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาไว้ที่เดียว พร้อมผนึกกำลัง “หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา” รวมไฮไลท์ความมงคล ครั้งแรกในไทย พิธีไหว้ไฉ่ซิงเอี๊ยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทย หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ นำพิธีโดยหมอช้าง พร้อมคณะสงฆ์จีนสวดมนต์ให้พรเสริมสิริมงคลครั้งแรกในโลก กำแพง 9 มังกรดิจิทัลที่ยาวที่สุด ไหว้ครั้งเดียวโชคดีตลอด 20 ปี อัญเชิญเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ จากทั่วสารทิศ ประดิษฐานที่เซ็นทรัลทั่วไทยและรวมของไหว้มหามงคลที่ Chinese Market

ไฮไลท์ เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์จากทั่วสารทิศ  ประดิษฐานที่เซ็นทรัลทั่วไทย

เซ็นทรัลเวิลด์ – เทพมังกร จากสาธารณรัฐประชาชนจีน, เซ็นทรัล พระราม 3 – เทพเจ้าแห่งโชคลาภทั้ง 5 เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ – เจ้าแม่กวนอิม, เซ็นทรัล เชียงใหม่ – เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย, เซ็นทรัล ชลบุรี – องค์หน่าจาซาไท้จื้อ, เซ็นทรัล ภูเก็ต –  องค์กิ้วเที้ยนเฮี้ยนลื้อ (เทพจากลัทธิเต๋า ช่วยปกปักรักษาให้ปลอดภัยจากอันตรายให้ร่มเย็นเป็นสุข)

กลยุทธ์ที่ 3 : East-meets-West Art & Culture 

เนรมิตทั่วศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเป็น Dragon Kingdom โดยฝีมือการออกแบบของศิลปินชาวฝรั่งเศส Jeanne Detallante (จาน เดอทาลอง) ผลงานอาร์ต ที่ผสานระหว่างวัฒนธรรมไทย กับลายแบบ Art Nouveau ไว้อย่างลงตัว จึงทำให้งานมีสีสันสดใส มีรายละเอียดที่ดูลักชูรี และการนำลวดลายของธาตุต่างๆ มาจัดองค์ประกอบให้หลากหลาย ทำให้มังกรตัวนี้เป็นความตื่นเต้นรูปแบบใหม่ให้กับตรุษจีนเซ็นทรัล เซ็นทรัลพัฒนา สะท้อนอัตลักษณ์ ความภูมิใจท้องถิ่น: จับมือคอมมูนิตี้ศิลปินท้องถิ่นไทยทั่วประเทศ ร่วมสร้างสรรค์ ประติมากรรม 17 มังกรหัตถศิลป์มงคลสุดยิ่งใหญ่ เพื่อสะท้อน Local Essence ด้วยสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่ถ่ายทอดความเชื่อมโยงของธรรมซาติกับชุมชนได้อย่างงดงาม มังกรแห่งความก้าวหน้าเจริญมั่งคั่งสูงสุด ถ่ายทอดผ่านศูนย์การค้า 17 สาขาทั่วประเทศ และพลาดไม่ได้ กับ 9 จุดถ่ายรูป Photo Spot พร้อม ไฮไลท์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โซน Central court พบมังกร Inflatable ขนาด 114 เมตร ยาวที่สุดในประเทศ 

อัดโปรโมชั่น #ช้อปเซ็นทรัลเฮงปังดังรวย 

ต่อที่ 1 : Lucky Draw ลุ้นรับทองคำแท้หนักรวมกว่า 9 บาท จาก NGG Jewellery หรือแหวนพลอยทับทิม และรางวัลอื่นๆ รวมกว่า 50 รางวัล เมื่อกิน-ช้อปครบทุก 2,000 บาท* รับ 1 สิทธิ์ลุ้น ต่อที่ 2 : กินช้อปครบ 3,000.- ขึ้นไป* รับฟรี  ซองอั่งเปาดีไซน์พิเศษ 1 ชุด (4 ลาย) ต่อที่ 3: กินช้อปครบ 6,000.- ขึ้นไป*รับสิทธิ์แลกซื้อ “หมอนอิง Limited Edition” ออกแบบโดยศิลปินระดับโลก Jeanne Detallante จำนวน 1 ชิ้น ในราคาพิเศษ 299.- (ปกติมูลค่า 1,050.- ) ต่อที่ 4 : สะสม-แลกคะแนน The 1 ที่ร้านค้าในโซนพลาซามากกว่า 800 แบรนด์ พร้อมรับเพิ่ม 1,000 คะแนน เมื่อช้อปสะสมครบ 3,000 บาทต่อเดือน และรับคืน 400 คะแนนเมื่อแลกทุก 1,000 คะแนน แค่บอกเบอร์และกดรับสิทธิ์ผ่าน App The 1 ทุกเดือน ต่อที่ 5 : โปรโมชั่นบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 10% โดยไม่ต้องแลกคะแนน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน หรือใช้คะแนนรับเครดิตเงินคืนสูงสุด  15% หรือเลือกผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ ต่อที่ 6: 25 TOP SPENDERS* สะสมยอดใช้จ่ายตลอดปี 2567 สูงสุด ตั้งแต่ 10 ม.ค. 67 – 31 ธ.ค. 67 ตามเงื่อนไขที่กำหนด รับเครื่องประดับเพชรแท้ จาก Jubilee Diamond มูลค่ารางวัลละ 200,000 บาท

และเมื่อช้อปที่ห้างเซ็นทรัล พบกับแบรนด์ชั้นนำลดและรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 50%, รับ Digital Coupon หรือ คูปองแทนเงินสด และเครดิตเงินคืนจากบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รวมสูงสุด 14% พิเศษ! รับตะเกียบลายพิเศษ 1 ชุด เมื่อช้อปครบ 20,000 บาท ขึ้นไป/วัน หรือ รับฟรี ซองอั่งเปา 1 ชุด (4 ซอง) เมื่อ    ช้อป 3,000 บาท ขึ้นไป/วัน และเฉพาะวันที่ 10 ก.พ. 67 ลูกค้าที่เกิดปีชงรับคูปองส่วนลด 200 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ทั้งนี้ สำหรับลูกค้า Mastercard รับบัตรของขวัญเซ็นทรัล 5,000 เมื่อช้อป 50,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป   

#TheJournalistClub