เซ็นทรัล ชี้แจงเปิดห้าง 1 พ.ค. ต้องเตรียมความพร้อม

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า

เซ็นทรัล ชี้แจงเปิดห้าง 1 พ.ค. ต้องเตรียมความพร้อม แต่ขึ้นอยู่กับภาครัฐเป็นผู้ตัดสินใจ ด้านที่ปรึกษาเอกชนเตรียมเสนอแนวทางการเปิดธุรกิจวันที่ 20 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากข่าวการเตรียมพร้อมของกลุ่มเซ็นทรัลที่คาดว่จะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่จะถึงนี้ โดยมีจดหมายถึงร้านค้าและคู่ค้า จนเป็นข่าวที่สนใจทั่วไปตลอดวันที่อาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2563 โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าทางภาครัฐยังไม่ได้ตัดสินใจให้เปิดดำเนินการในวันดังกล่าวแต่อย่างใด

โดยทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ชี้แจงว่า สืบเนื่องจากการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้มีการปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราวจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 บริษัทฯ จึงได้ออกจดหมายเพื่อเป็นการแจ้งล่วงหน้า และเตรียมความพร้อม ในกรณีที่รัฐบาลอนุมัติให้ห้างฯ เปิดทำการได้ ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ทั้งนี้กำหนดการวันเปิดของห้างฯ ขึ้นอยู่กับการประกาศอย่างเป็นทางการของรัฐบาลเท่านั้น  

ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน จนทำให้มีการปิดห้างฯ เป็นระยะเวลาหลายสัปดาห์ ดังนั้นการจะกลับมาเปิดห้างฯ อีกครั้งเพื่อให้บริการลูกค้าได้ตามปกติ จึงจำเป็นต้องมีขั้นตอน และระเบียบต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นของห้างฯ รวมถึงมาตรการของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางบริษัทฯ ยึดถือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจในด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจภาคเอกชน ในศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ระบุว่า ทางคณะทำงานชุดนี้ได้เตรียมการจัดทำแผนการเปิดธุรกิจใหม่หลังจากหมดพ.ร.บ.ฉุกเฉินวันที่ 30 เมษายน 2563 โดยจะเสนอแผนการให้เลขาธิการสภาภัฒน์ในวันที่ 20 เมษายน 2563 ว่ามีธุรกิจประเภทใดบ้างซึ่งได้มีการจัดลำดับไว้หมดแล้วรวมทั้งการจัดแบ่งโซนในพื้นที่ต่างๆ ด้วย พร้อมมาตรการป้องกัน