เช็คได้ที่นี่ !!สถานฝึกอบรมที่ได้รับการรับรอง เพื่อลดหย่อนภาษี 250%

  • “ดีป้า” เปิดรายชื่อหลักสูตร รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษี
  • เพื่อส่งเสริมการพัฒนาลูกจ้างให้มีทักษะ
  • ยกระดับบุคลากรยุคดิจิทัล

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ตามพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับ 712) พ.ศ. 2563 ให้ยกเว้นภาษีเงินได้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล สำหรับเงินได้เป็นจำนวน 150% ของรายจ่ายที่ได้จ่ายเป็นค่าเป็นค่าใช้จ่ายในการส่งลูกจ้างเข้ารับการศึกษาหรือฝึกอบรม หรือในการจัดฝึกอบรมให้แก่ลูกจ้าง ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 – 31 ธันวาคม 2563 เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เทคโนโลยี (Technology) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) หรือคณิตศาสตร์ (Mathematics) หรือ STEM นั้น

ทั้งนี้ดีป้า มีภารกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากรด้านอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล โดยได้รับการประสานจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลังให้เป็นหน่วยงานรับรองหลักสูตรสำหรับการยกเว้นภาษีดังกล่าวตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ (ฉบับที่ 393) เรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข เพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลรวมเป็น 250% สำหรับการส่งลูกจ้างเข้ารับการศึกษาหรือฝึกอบรม หรือการจัดฝึกอบรมแก่ลูกจ้าง เพื่อพัฒนาบุคลากร

” ดีป้า จึงดำเนินการประกาศรายชื่อหลักสูตรและสถานฝึกอบรมที่ได้รับการรับรอง ตามมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการพัฒนาลูกจ้างให้มีทักษะสูงขึ้นในด้าน STEM ประกอบด้วย รายชื่อหลักสูตรที่ได้รับการรับรอง เพื่อการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล สำหรับการส่งลูกจ้างเข้ารับการศึกษาหรือฝึกอบรม หรือการจัดฝึกอบรมแก่ลูกจ้าง จำนวน 200 หลักสูตร แบ่งเป็นระดับการใช้งานในสาขาอาชีพ (Digital Professional) จำนวน 10 หลักสูตร ระดับการใช้งานขั้นผู้เชี่ยวชาญ (Digital Specialist) จำนวน 178 หลักสูตร ระดับทักษะที่มีความต้องการเร่งด่วน (High Demand Skill) จำนวน 9 หลักสูตร และระดับผู้บริหารด้านดิจิทัล (Digital Manpower for Executive) จำนวน 3 หลักสูตร รวมถึงรายชื่อสถานฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองสำหรับจัดฝึกอบรมหลักสูตรที่กล่าวถึงข้างต้น จำนวน 18 แห่ง”

สำหรับบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัดที่ส่งลูกจ้างเข้ารับการพัฒนาทักษะด้าน STEM สามารถตรวจสอบรายชื่อหลักสูตรและสถานฝึกอบรมที่ได้รับการรับรอง และรายละเอียดมาตรการภาษีได้ที่ http://www.depa.or.th/th/tax250