เชียงใหม่ ยืนหนึ่งจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความสุขที่สุดในโลก

เว็บไซต์ engineeryourfinance ได้สำรวจจุดหมายปลายทางทั่วโลกที่มอบประสบการณ์อันน่าจดจำและความสุขมากมายน่าทึ่ง วัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ หรือบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาที่อดไม่ได้ที่จะยิ้มและทำให้คุณอารมณ์ดี จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความสุขที่สุด

พบกับ10 จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความสุขที่สุดที่จะทำให้คุณยิ้มแย้มแจ่มใส

1. เชียงใหม่

ประเทศ:ประเทศไทย

ดัชนีความปลอดภัย: 88

คะแนนรวม: 324

 ถือเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความสุขที่สุดในปี 2566 ด้วยคะแนนรวม 324 คะแนนที่โดดเด่น เมืองแห่งนี้ผสมผสานประเพณีโบราณและวิถีชีวิตสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ดัชนีความปลอดภัยที่ 88 รับประกันความอุ่นใจขณะสำรวจประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตลาดริมถนนที่มีชีวิตชีวา และภูมิทัศน์อันเขียวชอุ่ม เชียงใหม่เสนอประสบการณ์มากมาย ตั้งแต่การสำรวจวัดเก่าแก่ไปจนถึงการรับประทานอาหารท้องถิ่น ทั้งหมดนี้ในราคาสุดคุ้ม!

2. อันตัลยา

ประเทศ:ตุรกี

ดัชนีความปลอดภัย: 82

คะแนนรวม: 300

อันตัลยา เพชรเม็ดงามบนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของตุรกี คว้าอันดับ 2 ด้วยคะแนนรวม 300 คะแนน เมืองที่มีเสน่ห์แห่งนี้มีดัชนีความปลอดภัยที่น่าอิจฉาอยู่ที่ 82 ซึ่งให้การต้อนรับนักเดินทางอย่างเต็มใจสู่ชายหาดสีฟ้าคราม ซากปรักหักพังโบราณ และวัฒนธรรมที่น่าหลงใหล ด้วยการโอบกอดอันอบอุ่นของดวงอาทิตย์ตุรกีและบรรยากาศที่เป็นกันเอง อันตัลยาสัญญาว่าจะเป็นสถานที่พักผ่อนที่น่ารื่นรมย์และราคาประหยัด

3. กรานาดา

ประเทศ:สเปน

ดัชนีความปลอดภัย: 55

คะแนนรวม: 295

กรานาดา ในสเปน คว้าอันดับที่ 3 ด้วยคะแนน 295 คะแนน เสน่ห์ดึงดูดใจของเมืองนี้หยั่งรากลึกในความสำคัญทางประวัติศาสตร์และมรดกทางศิลปะ แม้ว่าดัชนีความปลอดภัยที่ 55 อาจไม่ได้สูงที่สุด แต่วัฒนธรรมอันรุ่มรวยของเมือง พระราชวังอาลัมบราอันตระการตา และทาปาสแสนอร่อย ล้วนผสมผสานความสุขอันเป็นเอกลักษณ์ที่คุ้มค่าแก่การสำรวจ

4. ลิสบอน

ประเทศ:โปรตุเกส

ดัชนีความปลอดภัย: 69

คะแนนรวม: 289

ลิสบอน เมืองหลวงริมชายฝั่งของโปรตุเกส ด้วยคะแนน 289 คะแนนและมีดัชนีความปลอดภัยที่แข็งแกร่งที่ 69 คะแนน เมืองแห่งนี้ผสมผสานเสน่ห์ของโลกยุคเก่าเข้ากับความร่วมสมัยได้อย่างกลมกลืน ถนนที่ปูด้วยหิน อาคารสีพาสเทล และแหล่งดนตรี Fado ช่วยสร้างประสบการณ์ที่เพิ่มความสุขในขณะที่ยังคงราคาประหยัด

5. มาลากา

ประเทศ:สเปน

ดัชนีความปลอดภัย: 68

คะแนนรวม: 288

มาลากา จุดหมายปลายทางที่น่าหลงใหลอีกแห่งหนึ่งของสเปน คว้าอันดับที่ 5 ด้วยคะแนน 288 คะแนนและดัชนีความปลอดภัย 68 คะแนน เมืองชายฝั่งแห่งนี้ตั้งอยู่ริมคอสตา เดล โซล นำเสนอวิถีชีวิตแบบเมดิเตอร์เรเนียนที่เต็มไปด้วยศิลปะ วัฒนธรรม และอาหารอันดาลูเซียอันโด่งดัง สำรวจบ้านเกิดของปิกัสโซหรือพักผ่อนบนชายหาดที่บริสุทธิ์สามารถทำให้วันของคุณสดใสขึ้นได้อย่างง่ายดาย

6. ปอร์โต้

ประเทศ:โปรตุเกส

ดัชนีความปลอดภัย: 60

คะแนนรวม: 281

ปอร์โต เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโปรตุเกส รั้งอันดับที่ 6 ด้วยคะแนน 281 คะแนนและดัชนีความปลอดภัย 60 คะแนน เสน่ห์แบบชนบทและสมบัติทางประวัติศาสตร์ของเมืองทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางที่มีเอกลักษณ์ แม่น้ำโดรูซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องพอร์ตไวน์ไหลผ่านเมือง เชิญชวนให้นักเดินทางมาสำรวจย่านที่เต็มไปด้วยสีสันและทิวทัศน์อันน่าทึ่ง

7. พลายา เดล คาร์เมน

ประเทศ:เม็กซิโก

ดัชนีความปลอดภัย: 39

คะแนนรวม: 281

พลายา เดล คาร์เมน จุดหมายปลายทางอันคึกคักของเม็กซิโก ก็สะสม 281 คะแนนเช่นกัน แม้ว่าจะมีดัชนีความปลอดภัยอยู่ที่ 39 แต่ชายหาดที่สวยงาม สถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา และความใกล้ชิดกับซากปรักหักพังของชาวมายัน ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่น่าพึงพอใจสำหรับนักเดินทางที่ใส่ใจเรื่องงบประมาณที่กำลังมองหาการผสมผสานระหว่างการพักผ่อนและการผจญภัย

8. ดูบรอฟนิก

ประเทศ:โครเอเชีย

ดัชนีความปลอดภัย: 96

คะแนนรวม: 279

ดูบรอฟนิก ขุมทรัพย์ชายฝั่งของโครเอเชีย อันดับ 8 มี 279 คะแนน ด้วยดัชนีความปลอดภัยอันที่ 96 กำแพงเมืองยุคกลางที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดีของเมืองและทิวทัศน์ทะเลเอเดรียติกอันตระการตา มอบบรรยากาศอันงดงามสำหรับความสุขและการสำรวจ ดูบรอฟนิกขอเชิญคุณก้าวเข้าสู่โลกแห่งประวัติศาสตร์และความงามตามธรรมชาติ

9. เซบียา

ประเทศ:สเปน

ดัชนีความปลอดภัย: 62

คะแนนรวม: 278

เซบียา อีกหนึ่งความสุขของสเปน ตามมาเป็นอันดับที่ 9 ด้วยคะแนน 278 คะแนนและดัชนีความปลอดภัย 62 คะแนน จังหวะฟลาเมงโกที่มีชีวิตชีวาของเมือง สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น อัลกาซาร์ และคนในพื้นที่ที่ให้การต้อนรับ จะทำให้การเดินทางเข้าสู่วัฒนธรรมสเปนที่ไม่มีวันลืมเลือน

10. ริยาด

ประเทศ:ซาอุดีอาระเบีย

ดัชนีความปลอดภัย: 79

คะแนนรวม: 269

ริยาด เมืองหลวงของซาอุดีอาระเบีย ติดอันดับ 10 อันดับแรกด้วยคะแนน 269 คะแนน และดัชนีความปลอดภัยที่น่ายกย่องที่ 79 คะแนน แม้จะไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับนักเดินทางทุกคน แต่ริยาดก็มีการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและมรดกทางวัฒนธรรมอย่างมีเอกลักษณ์ การสำรวจพิพิธภัณฑ์ ตลาด และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสามารถเปิดโลกทัศน์ของคุณและให้มุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับความสุข

ที่มา- https://www.engineeryourfinances.com/happiest-travel-destinations/