‘เชลซี’ ยังเครื่องแรง! ขย้ำ ‘เซาแธมป์ตัน’ 3-1 แซงขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำคืนวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม เชลซี เปิดบ้านรับมือ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน

เชลซี ปรับทัพเลือกใช้ ลอฟตัส-ชีค ออกสตาร์ทในแดนกลางกับ มาเตโอ โควาซิช แนวรุก คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย เล่นร่วมกับ ติโม แวร์เนอร์ และ โรเมลู ลูกากู

ทางฝั่ง เซาแธมป์ตัน มาในระบบ 4-4-2 เจมส์ วอร์ด-พราวส์ นำทัพร่วมกับ โอริโอล โรเมอู แนวรุก นาธาน เรดมอนด์ ล่าตาข่ายร่วมกับ อดัม อาร์มสตรอง

เพียงแค่นาทีที่ 9 เชลซี ออกนำเร็ว 1-0 จากลูกเตะมุมเปิดมาหน้าประตู รูเบน ลอฟตัส-ชีค โขกเช็ดไปเสาไกลให้ เทรฟโวห์ ชาโลบาห์ พุ่งโขกจ่อๆ ไม่พลาด เชลซี ออกนำ 1-0 และรักษาสกอร์นำอยู่ 1-0 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 เซาแธมป์ตัน ได้จุดโทษจากจังหวะที่ วาเลนติโน ลิฟราเมนโต้ โยกหลอกก่อนโดน เบน ชิลเวลล์ เสียบล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น เจมส์ วอร์ด-พราวส์ สังหารไม่พลาด เซาแธมป์ตัน ไล่มา 1-1

เซาแธมป์ตัน มาเหลือ 10 คนในนาที 75 เจมส์ วอร์ด-พราวส์ ไปเสียบด้านหลังใส่ข้อเท้าของ จอร์จินโญ ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองทีแรก ก่อนเช็ค VAR แล้วเปลี่ยนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

เชลซี ได้ประตูนำนาที 84 รอสส์ บาร์คลีย์ ตัวสำรอง วางบอลไปริมเส้นฝั่งขวาให้ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า วิ่งมาปาดเข้ากลางให้ ติโม แวร์เนอร์ ชาร์จจ่อ ๆ ไม่พลาด เชลซี นำ 2-1 และมาตอกย้ำชัยชนะ 3-1 นาทีที่ 89 จากการเอี้ยวตัววอลเล่ย์สุดสวยของ เบน ชิลเวลล์ ซึ่งเป็นประตูแก้ตัวที่ทำให้ทีมเสียจุดโทษ จบเกมเชลซี เปิดบ้านชนะไป 3-1

เชลซี เตะ 7 นัด มี 16 แต้ม นำเป็นจ่าฝูง ส่วน เซาแธมป์ตัน เตะ 7 นัด มี 4 แต้ม อยู่อันดับ 17

ส่วนผลคู่อื่น

วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ วัตฟอร์ด 1-0

เบิร์นลีย์ เสมอ นอริช ซิตี้ 0-0