‘เจฟฟ์ เบซอส’ มหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก เตรียมลงเก้าอี้ ซีอีโอ Amazon

มีรายรายงานว่า “เจฟฟ์ เบซอส” ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธานของบริษัทค้าปลีกออนไลน์ Amazon  จะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Amazon โดย “แอนดี้ เจสซี่” ประธาน Amazon Web Services AWS จะมานั่งบริหารแทน

ทั้งนี้ Amazon (AMZN) ระบุวันอังคารว่า เขาจะก้าวลงจากบทบาทในไตรมาสที่สามของปี 2564 โดยมีแถลงการณ์ว่า “เจสซี่”  ได้ร่วมงานกับเกือบ 24 ปี

“ในบทบาทประธานบริษัท ผมตั้งใจที่จะมุ่งเน้นความกระตือรือร้นและความสนใจไปที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และการริเริ่มในช่วงแรก ๆ เจสซี่ เป็นที่รู้จักกันดีใน บริษัท และอยู่ที่ Amazon มานานที่สุดเท่าที่ผมทำงานด้วย” เบซอส เขียนในจดหมายถึงพนักงานที่เผยแพร่ออนไลน์ “เขาจะเป็นผู้นำที่โดดเด่นและเขามีความมั่นใจเต็มเปี่ยม”

“ในฐานะประธานบริษัทผม จะยังคงมีส่วนร่วมในโครงการริเริ่มที่สำคัญของ Amazon มีเวลาและพลังงานที่ฉันต้องการเพื่อมุ่งเน้นไปที่กองทุน Day 1, กองทุน Bezos Earth, Blue Origin, หนังสือพิมพ์ The Washington Post และความสนใจอื่น ๆ ของผม” เขากล่าว

“เจฟฟ์ เบซอส” นับเป็นผู้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจกับ Amazon และเป็นมหาเศรษฐีชาวอเมริกันคนแรกที่มีทรัพย์สินเกิน 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นคนแรกและผงาดขึ้นเป็นมหาเศรษฐีผู้รำ่รวยอันดับหนึ่งของโลกมาหลายปีติดต่อกัน ก่อนที่จะโดน “อีลอน มัสก์” ผู้ก่อตั้ง SpaceX และ Tesla ขึ้นแซงหน้าไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน