“อุ๊งอิ๊ง-ชลน่าน”นำทัพเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 14 จว.ใต้

  • อ้อนขอใจชาวใต้ดันแลนด์สไลด์เพื่อไทย
  • กลบ ส.ว.เลือกนายก

วันที่ 11 ธ.ค.2565 ที่จ.นครศรีธรรมราช นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อร่วมกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธารได้ร่วมลงพื้นที่ภาคใต้
          
พร้อมกับนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของน.ส.แพทองธาร โดย น.ส.แพทองธารถือว่าเป็นสะใภ้ของคนใต้ เพราะสามีเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัว นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และมีประชาชนที่มารอให้กำลังใจมอบดอกกุหลาบสีแดงให้กับน.ส.แพทองธาร
          
โดยคณะครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร วัดอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. พร้อมคณะรอต้อนรับ จากนั้น น.ส.แพทองธาร นพ.ชลน่าน พร้อมคณะได้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ โดยมีพระเทพวินยาภรณ์ (สมปอง ปัญญาทีโป) เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช มอบพระพุทธสิหิงค์ ให้กับ น.ส.แพทองธารและคณะ
          
ต่อมานพ.ชลน่าน ขึ้นเวทีปราศรัยที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) ตอนหนึ่งว่า วิกฤตที่พี่น้องประชาชนต้องพบเจอมาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เป็นความทุกข์ทรมาน ไร้เสรีสิทธิเสรีภาพ ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป พี่น้องชาวใต้และพรรคเพื่อไทยจะจับมือสู้ไปด้วยกัน หากพี่น้องประชาชนต้องการออกจากความทุกข์ยาก อยากมีอนาคตที่ดี เตรียมพร้อมไว้สำหรับลูกหลาน
          
“ขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในหัวใจของพี่น้องชาวใต้ทุกคน หากเราร่วมแรงร่วมใจ ขอเพียงพี่น้องชาวใต้ มอบใจ มอบคะแนนให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ในภาคใต้ แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ต้องชนะอย่างถล่มทลาย ได้ที่นั่ง ส.ส. 250 คน ขึ้นไป เพื่อให้ได้เสียงชนะ ส.ว.ที่มี 250 คน หากชนะ ส.ว.ได้ เขาจะยอมก้มหัวให้เรา”
          
พรรคเพื่อไทยมาพบปะพี่น้องชาวใต้ในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอเสาหลักของพรรคที่จะนำพาพี่น้องออกจากวิกฤต ได้แก่ 1.ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเห็นอกเห็นใจพี่น้องประชาชน เชื่อว่าว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องชาวใต้แล้วจากผลโพลในช่วงที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าหลังจบกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย จ.นครศรีธรรมราช คะแนนผลโพลความนิยมของว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย อาจจะขยับขึ้นจาก 13% เป็นเท่าตัว หรือ 25%
          
2.ผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ครบทั้ง 400 เขต ซึ่งในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทยส่งครบ 58 เขต จะต่อสู่ในสนามเลือกตั้งจนกว่าจะได้รับความไว้วางใจ หากพี่น้องประชาชนชาวใต้ มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค เรายินดีรับฟังและปรับเปลี่ยนเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ได้แจ้งผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งทั้งหมดรับฟังและยินดีที่จะช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง
          
“หากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งถล่มทลาย เราจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ความสำเร็จนั้นหมายถึงคนไทยทั่วประเทศทุกภูมิภาค พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวใต้ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด พรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบให้กับทุกคน” นายแพทย์ชลน่าน กล่าว
          
จากนั้นพรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย จ.นครศรีธรรมราช 1. อนุชา ขวัญคาวิน 2. สมพงศ์ เสียงดี 3. นิติ จิตรัตน์ 4. วิชิตร โมสิกานนท์ 5. ดร.จรัญ ศรีสุข 6. บุณฑริกา ยอดสุรางค์
          
จ.ตรัง 1. ปกิต ยอดสนิท 2. สไบทิพย์ ลิประพันธ์
          
จ.กระบี่ 1. ยุทธนา อ่าวลึกน้อย 2. สุริยา บุญทอง 3. กุศล วะเจดีย์
          
จ.ภูเก็ต 1. วัชรพงษ์ อนันตกูล 2. สนธยา หลาวหล้าง 3. อาวุธ หนูเชต
          
จ.ชุมพร 1. ดร.เสือภูสิณ สุขปาน 2. ไตรฤกษ์ มือสันทัด 3. อัชฌา แดงกนิษฐ์
          
จ.นราธิวาส 1. สหรัฐ มุณีรัตน์ 2. สมพร จันทร์ชู 3. มูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง
          
จ.ปัตตานี 1. อภิศักดิ์ หะยีมะ 2. อาหมัดบูรฮัน ติพอง
          
จ.สตูล 1. ตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ 2. กัณภพ คงสุวัฒนะ
          
จ.ระนอง 1. พลตรี รังสรรค์ ศิริรังสี
          
จ.ยะลา 1. จิรายุ เบ็ญจวงศ์
          
จ.พังงา 1.กฤษ ศรีฟ้า 2.ธะเนต นาวาล่อง
          
จ.สุราษฎร์ธานี 1. ณัฐดนัย หิมทอง 2. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร 3. สิทธิกร เกษมณี 4. ไพโรจน์ ฤกษ์ดี 5. สถาพร กล่อมเจริญ 6. โกเมท เกิดสมบัติ
          
จ.สงขลา 1. อรรถชาญ เชาวน์วานิชย์ 2. สามารถ เหมมัน 3. เกษม ทองด้วง 4. สะหาก หมุดตะเหล็บ 5. เปรม สันติชานนท์ 6. ดัยลามี เบ็ญบาเห็ม 7. ฮานาฟี หมีนเส็น 8. เกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา 9. ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ 10. สวัสดิ์ หลงอะหลี 11. อับดุลเล๊าะ หลงหนิ