“อีลอน มัสก์” แต่งตั้ง “ลินดา ยัคคาริโน”เป็นซีอีโอคนใหม่ Twitter

  • “อีลอน”ถอยฉากออกมาดูภาพใหญ่
  • ด้านเทคโนโลยีอย่างเดียว

“ลินดา ยัคคาริโน” อดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล ก้าวขึ้นมาเป็นซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์แล้ว โดยอีลอน มัสก์ เจ้าของและอดีตซีอีโอจะถอยฉากออกมาดูภาพใหญ่ และด้านเทคโนโลยีอย่างเดียว

หลังจากควานหาซีอีโอคนใหม่มานาน ในที่สุดทวิตเตอร์ก็ได้ตัวลินดา ยัคคาริโน อดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล เข้ามาดูแลธุรกิจหลักของทวิตเตอร์

อีลอน มัสก์ ทวีตผ่านบัญชีส่วนตัว @elonmusk ว่า ตัวเขารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้ต้อนรับลินดา ยัคคาริโน ในฐานะซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ พร้อมกับตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกันเพื่อเปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มแห่งนี้ให้เป็น X ซึ่งเป็นแอปสำหรับทุกๆ อย่าง

ทางด้านประวัติการทำงานของลินดา ยัคคาริโน โดยเธอทำงานร่วมกับเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งตำแหน่งสุดท้ายเป็นประธานฝ่ายโฆษณาระดับโลก และพาร์ทเนอร์ชิป

ผลงานของยัคคาริโนมีทั้งการเปิดตัว เอ็นบีซี พีค็อก (NBC Peacock) และการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับรูปแบบของโฆษณา รวมถึงยังมีผลงานในการเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกับแบรนด์ใหญ่อย่างแอปเปิล, ยูทูบ และสแนปแชต

เมื่อวานนี้ รายงานของวอลล์สตรีทเจอร์นัล ระบุว่า ซีอีโอคนถัดไปที่จะมารับไม้ต่อจากอีลอน มัสก์ คือ ลินดา ยัคคาริโน ก่อนที่จะเป็นจริงตามคาดจากการประกาศบนทวิตเตอร์ของมัสก์ โดยเธอเริ่มทำงานในตำแหน่งใหม่กับทวิตเตอร์ในอีก 6 สัปดาห์หลังจากนี้

เมื่อดูจากผลงานการทำงานของลินดา ยัคคาริโน พบความน่าสนใจว่า เธอทำงานด้านพาร์ทเนอร์ชิปมาก่อน ดังนั้นแล้วนั่นหมายความว่า ด้วยเส้นสายการทำงานเดิมจากที่เอ็นบีซียูนิเวอร์แซล ก็อาจทำให้แบรนด์สินค้าที่เคยถอนตัวจากการซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์สามารถกลับมาซื้อโฆษณาได้ดังเดิม ภายใต้การเจรจาของซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่ หลังจากต้องวุ่นวายอย่างหนักในยุคของอีลอน มัสก์

สำหรับเป้าหมายของทวิตเตอร์ภายใต้การบริหารของลินดา ยัคคาริโน และอีลอน มัสก์ ซึ่งขึ้นไปเป็นประธานบริษัทและดูภาพรวมเทคโนโลยีของทวิตเตอร์ คือ การปูทางไปสู่การเป็นแพลตฟอร์ม X กล่าวคือการทำให้ทวิตเตอร์เป็นซุปเปอร์แอปพลิเคชันนั่นเอง