อิเซตัน ถอนทัพลงทุนในไทย ยุติสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ​31 สิงหานี้ ด้านซีพีเอ็นปรับโฉมสร้าง Urban Lifestyle พร้อมดึงพันธมิตรระดับนานาชาติเสียบแทน คาดแล้วเสร็จกลางปีหน้า

อิเซตัน ถอนทัพลงทุนในไทย ยุติสาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ​31 สิงหานี้ ด้านซีพีเอ็นปรับโฉมสร้าง Urban Lifestyle พร้อมดึงพันธมิตรระดับนานาชาติเสียบแทน คาดแล้วเสร็จกลางปีหน้า

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวว่า หลังจากห้่างอิเซตันหมดสัญญาเช่ากับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ปลายปีนี้ ทางซีพีเอ็นพร้อมดึงพันธมิตรระดับนานาชาติหลายรายเข้ามาปรับโฉมเป็น Urban Lifestyle บลนพื้นที่ 6 ชั้นรวมกว่า 27,000 ตารางเมตร โฉมใหม่คาดจะแล้วเสร็จกลางปีหน้า 

“โดยทางศูนย์ฯ จะทำการปิดรีโนเวททั้งอาคารครั้งใหญ่และจะกลับมาเปิดให้บริการใหม่ ประมาณไตรมาสที่ 3 ปี 2564 ซึ่งแผนการรีโนเวทดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องจากสัญญาเช่ากับอิเซตันเป็นสัญญาเช่าระยะยาวเหมาจ่ายตั้งแต่สมัยเป็นเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ โดยทาง CPN ที่เข้ามาเป็นผู้บริหารศูนย์การค้าในภายหลัง ไม่มีการรับรู้รายได้ค่าเช่าของพื้นที่นี้แต่อย่างใด”

ห้างสรรพสินค้าอิเซตันเป็นพันธมิตรที่ดีกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มาโดยตลอด โดยนับแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นกว่า 30 ปีที่ทั้งสองบริษัทฯ เปรียบเสมือนตัวแทนแห่งการ Co-creation ให้แก่ศูนย์การค้าของคนไทยและห้างสรรพสินค้าสัญชาติญี่ปุ่น เซ็นทรัลเวิลด์ ขอขอบคุณในมิตรภาพที่อิเซตันได้ร่วมกันสร้างสรรค์ความสุขให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวในทุกโอกาสและทุกสถานการณ์เคียงข้างกันมาเสมอ”  

ทางด้านอิเซตันโดยนายเซอิจิ อาโอยามา ประธานกรรมการ ได้จดส่งจดหมายถึงผู้มีอุปการะคุณ ว่าห้างอิเซตันเตรียมยุติการดำเนินธุรกิจสาขา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 นี้ เนื่องจากสิ้นสุดสัญญาเช่า สำหรับร้านอาหารบนชั้น 6 การเปิด-ปิดบริการอาจแตกต่างกันไปตามประกาศของแต่ละร้าน ส่วนร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ ชั้น 6 จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

พร้อมเดียวกันการดำเนินการต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ ดังต่อไปนี้ บัตรกำนัล หรือ Gift Voucher บริษัทจะจำหน่ายถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 และสามารถนำไปชำระค่าสินค้าได้ปกติจนถึง 31 สิงหาคม 2563 ณ​ ห้างอิเซตัน ประเทศไทยเท่านั้น ส่วนคะแนนสะสมของสมาชิกบัตร IPC (e-IPC) จะได้รับคะแนนสะสมจากการซื้อสินค้าตามเงื่อนไขปกติถึงวันที่ 8 เมษายน 2563 และสามารถใช้คะแนนสะสม (Redeem) ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ณ​ ห้างอิเซตัน ประเทศไทยเท่านั้น พร้อมกับกราบขบอคุฯผู้บริหาร พนักงานและลูกค้าที่ให้การสนับสนุนห้างอิเซตัวด้วยดีเสมอมา