“อิตาลี”ดวลจุดโทษชนะ “สเปน” เข้ารอบชิงชนะเลิศศึกยูโร 2020 ทีมแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ คืนวันที่ 6 ก.ค.64 ระหว่างทีมชาติ “อิตาลี” พบกับทีมชาติ “สเปน” เริ่มเกมการแข่งขันในช่วง 15 นาทีแรก สเปน ครองเกมได้ดีกว่า ก่อนมีโอกาสจากการล็อกยิงหน้าเขตโทษของ เฟร์ราน ตอร์เรส แต่บอลถากเสาออกหลังไป นาทีที่ 25 สเปน มีโอกาสอีกจากการบีบไล่บอลจนอิตาลีเปิดพลาดก่อนจบที่การยิงของ ดานี่ โอลโม่ ที่ติดบล็อกจังหวะแรกและได้ซ้ำด้วยขวา ทว่า จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ซูเปอร์เซฟช่วยอิตาลีเอาไว้ได้ ช่วงท้ายครึ่งแรก อิตาลี ตอบโต้บ้าง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ หักข้อให้ เอแมร์ซอน พัลเมียรี่ เติมขึ้นมายิงมุมแคบด้วยซ้าย แต่บอลเหมือนแฉลบเสาออกหลังไป จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาครึ่ง อิตาลี เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และในนาทีที่ 60 เป็นฝ่ายขึ้นนำ 1-0 จากการออกบอลของ ดอนนารุมม่า ไปถึง นิโคโล่ บาเรลล่า ต่อขึ้นทางซ้ายให้ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ แทงตัดแนวรับกะให้ อิมโมบิเล่ ได้ยิงแต่มีตัวสไลด์บอลได้ ทว่า เฟเดรีโก้ เคียซ่า ตามไปเก็บตกก่อนดึงเข้าขวาปั่นบอลระยะไกลเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ต่อมาในนาทีที่ 80 สเปน ก็ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โมราต้า ได้บอลเลี้ยงจี้ก่อนจ่ายให้ โอลโม่ ที่ดึงรอจังหวะก่อนไหลคืนให้ โมราต้า หลุดเดี่ยวก่อนยิงด้วยซ้ายส่งบอลเบียดเสาเข้าประตูไป จบ 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษ โดย อิตาลี เริ่มยิงก่อน

โลคาเตลลี่ ไม่เข้า
โอลโม่ ไม่เข้า

เบล็อตติ เข้า
โมเรโน่ เข้า

โบนุชชี่ เข้า
ติอาโก้ เข้า

แบร์นาร์เดสคี่ เข้า
โมราต้า ไม่เข้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อิตาลี : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เอแมร์ซอน พัลเมียรี่ – นิโคโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มาร์โก แวร์รัตติ – เฟเดรีโก้ เคียซ่า, ชิโร่ อิมโมบิเล่, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

สเปน : อูไน ซีม่อน – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, เอริก การ์เซีย, เอเมอริค ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา – ฆอร์เค่ เรซูร์เรกซิออน โกเก้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ เปดรี้ – เฟร์ราน ตอร์เรส, มิเกล โอยาร์ซาบัล, ดาเนียล โอลโม่

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ บริช (เยอรมัน)