อัปเดตยอดลงทะเบียน “บัตรคนจน” ทะลุกว่า 16 ล้านคนแล้ว!

  • เผยผู้สนใจสมัครได้ถึง 19 ต.ค.นี้ ทั้งช่องทางเว็บไซต์ และจุดรับลงทะเบียน
  • ชี้ยอดลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สุดปังมีกว่า 9.39 ล้านราย
  • ย้ำการสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

วันนี้(21..65)นายพรชัยฐีระเวชผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลังในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดรับลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี2565ตั้งแต่วันที่5 – 21ก.ย.2565เวลา12.00.ว่ามีประชาชนลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น16,243,908รายโดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 9,393,022รายและลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน6,850,886ราย

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง คือ 1) ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 ถึง 23.00 ของทุกวัน หรือ 2) ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ สาขาของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...) ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯสำนักงานคลังจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สังกัดกรมบัญชีกลาง ที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ภายใต้กระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขต และศาลาว่าการเมืองพัทยา เมืองพัทยา ตามวันและเวลาทำการของแต่ละหน่วยงาน ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 .. 2565 

สำหรับการลงทะเบียนในช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนได้ที่สาขาของธนาคารข้างต้นที่เปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้ในวันธรรมดา

การสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนโดยประชาชนที่สนใจและมีคุณสมบัติตามที่โครงการฯกำหนดสามารถรับแบบฟอร์มโครงการฯได้ที่หน่วยงานรับลงทะเบียนทุกแห่งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มโครงการฯได้ที่เว็บไซต์https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.thหรือhttps://welfare.mof.go.thทั้งนี้ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ทุกคนรวมถึงผู้ที่อยู่ในครอบครัวเดียวกันสามารถลงทะเบียนได้ทุกคนไม่ใช่หนึ่งครอบครัวหนึ่งสิทธิ” นายพรชัย กล่าว