อังกฤษเตือนประชาชนเดินทางไป 66 ประเทศระบุว่าอันตรายเกินไปรวมไทย

มีรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาของสหราชอาณาจักร (FCDO) ได้ออกคำเตือนประชาชนในประเทศสำหรับการเดินทางไปใน 66 ประเทศ รวมถึงรัสเซีย เลบานอน ซีเรีย และจุดหมายปลายทางอื่นๆ อีก 63 แห่งรวมถึงพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ตุรกี และไทย

มีการเพิ่มประเทศใหม่ 8 ประเทศใน ‘บัญชีแดง’ หรือ ‘บัญชีดำ’ ของ FCDO รวมถึงรัสเซีย ยูเครน อิหร่าน ซูดาน เลบานอน อิสราเอล เบลารุส และดินแดนปาเลสไตน์ คำเตือนเหล่านี้เกิดขึ้นก่อนช่วงเทศกาลวันหยุดฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน

 รายงานBirmingham Live ในบางกรณี ไม่แนะนำให้เดินทางสำหรับทั้งประเทศ ในบางกรณีเป็นเพียงบางพื้นที่ของประเทศเท่านั้น

คุณควรตรวจสอบข้อมูลที่อัปเดตล่าสุดสำหรับจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการบนเว็บไซต์ FCDOซึ่งมีรายชื่อประเทศและดินแดน 226 แห่ง บ่อยครั้งที่การเดินทางไปยังประเทศที่ไม่แนะนำจะทำให้ประกันการเดินทางของคุณเป็นโมฆะ

จุดหมายปลายทางที่เป็น “บัญชีดำ” 24 แห่งที่กระทรวงการต่างประเทศให้คำแนะนำแก่การเดินทางยกเว้นที่จำเป็น ได้แก่: อัฟกานิสถาน, เบลารุส,  บูร์กินาฟาโซ,  สาธารณรัฐอัฟริกากลาง,  ชาด,  เฮติ , อิหร่าน,  อิรัก,  อิสราเอล,  เลบานอน,  ลิเบีย,  มาลี,  ไนเจอร์,  เกาหลีเหนือ, ดินแดนปาเลสไตน์, รัสเซีย, โซมาเลีย, โซมาลิแลนด์, ซูดานใต้, ซูดาน, ซีเรีย, ยูเครน, เวเนซุเอลา และเยเมน

ในขณะเดียวกัน จุดหมายปลายทาง “บัญชีแดง” 42 แห่งที่กระทรวงการต่างประเทศให้คำแนะนำแก่การเดินทางยกเว้นการเดินทางที่จำเป็น ได้แก่: แอลจีเรีย, แองโกลา, อาร์เมเนีย,  อาเซอร์ไบจาน,  บังคลาเทศ,  เบนินv, บุรุนดี,  แคเมอรูน,  โคลอมเบีย,  สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก,  จิบูตี,  เอกวาดอร์,  อียิปต์ , เอริเทรีย, เอธิโอเปีย, จอร์เจีย, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ไอวอรี่โคสต์, จอร์แดน, เคนยา, โคโซโว, ลาว, มาเลเซีย, มอริเตเนีย, เม็กซิโก, มอลโดวา, โมซัมบิก, เมียนมาร์ (พม่า), ไนจีเรีย, ปากีสถาน, ปาปัวนิวกินี, ฟิลิปปินส์, สาธารณรัฐคองโก , ซาอุดีอาระเบีย, แทนซาเนีย, ไทย, โตโก, ตูนิเซีย, ตุรกี, อุซเบกิสถาน, ซาฮาราตะวันตก

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่านักเดินทางควรทำประกันการเดินทางที่เหมาะสมทันทีที่จองและ ตรวจสอบว่าประกันครอบคลุมสถานที่ที่จะไป ระยะเวลาการเยี่ยมชม และกิจกรรมที่วางแผนไว้ เช่น กีฬาผจญภัย พร้อมแจ้งบริษัทประกันภัยของคุณเกี่ยวกับอาการทางการแพทย์ใดๆ รวมถึงอาการที่ไม่ได้รับการวินิจฉัยซึ่งกำลังถูกสอบสวน และตรวจสอบว่ากรมธรรม์ของคุณจะครอบคลุมสิ่งเหล่านี้

https://www.walesonline.co.uk/news/uk-news/66-countries-too-dangerous-uk-28949285