อย่าพลาด! รัฐบาล ชวนเที่ยว 2 วันสุดท้ายงาน “Bangkok Design Week 2023”

  • รวบรวมกิจกรรมไว้กว่า 400 โปรแกรม
  • ให้เลือกเข้าร่วมตามความสนใจ
  • ใช้ 9 ย่านในกทม.เป็นสถานที่จัดเทศกาล

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) (สศส.) หน่วยงานภายใต้สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกับหน่วยงานรัฐ เอกชนสถาบันการศึกษา และองค์กรระหว่างประเทศรวมกว่า 60 หน่วยงาน ตลอดจนนักออกแบบและธุรกิจสร้างสรรค์กว่า2,000 ราย จัดเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 หรือ Bangkok Design Week 2023 ในพื้นที่ 9 ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-12 ก.พ. 66 โดยกิจกรรมใน 7 วันที่ผ่านไปมีผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละย่านทั้งส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

สำหรับสุดสัปดาห์นี้วันที่ 11-12 ก.พ. 66 จะเป็น 2 วันสุดท้ายของเทศกาล รัฐบาลจึงขอเชิญประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเพื่อเป็นการท่องเที่ยวพักผ่อน ได้รับความบันเทิงไปพร้อมกับศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการออกแบบที่มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวัน โดยทั้ง 9 ย่านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ได้รวบรวมกิจกรรมไว้กว่า 400 โปรแกรมให้เลือกเข้าร่วมตามความสนใจ อาทิ การจัดแสดงผลงานและนิทรรศการจากนักสร้างสรรค์หลากหลายวงการ การแสดงดนตรีและศิลปะร่วมสมัย เวิร์คชอป เสวนาเพื่อการเติมเต็มความรู้และแนวคิดใหม่จากนักสร้างสรรค์และผู้เชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ตลอดจนการออกร้านตลาดนัดสร้างสรรค์ โดยผู้สนใจสามารถค้นหาพื้นที่และกิจกรรมของเทศกาล Bangkok Design Week 2023 ได้ที่เว็บไซต์ https://www.bangkokdesignweek.com/bkkdw2023

สำหรับ 9 ย่านซึ่งเป็นสถานที่จัดเทศกาล ประกอบด้วย 1) เจริญกรุง – ตลาดน้อย 2) เยาวราช 3) สามย่าน – สยาม 4) อารีย์ – ประดิพัทธ์ 5) พระนคร / ปากคลองตลาด / นางเลิ้ง 6) วงเวียนใหญ่ – ตลาดพลู / คลองสาน 7) บางโพ 8) พร้อมพงษ์ 9) เกษตรฯ และพื้นที่อื่น ๆ โดยทุกย่านดำเนินกิจกรรมภายใต้ธีมurban’NICE’zation เมือง – มิตร – ดี เพื่อนำเสนอแนวคิดให้งานออกแบบทำให้เมืองดีขึ้น กระตุ้นให้ทุกคนร่วมกันพัฒนากรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น

สำหรับ Bangkok Design Week ซึ่งปีนี้ดำเนินมาเป็นปีที่6 ถือเป็นงานเทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เป็นเวทีแสดงผลงานของนักออกแบบและธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งร่วมผลักดันกรุงเทพมฯ ให้เติบโตและโดดเด่นในฐานะเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ยูเนสโก (UNESCO Creative City Network) ในสาขาด้านการออกแบบ (Bangkok City of Design) และระหว่างการจัดงานยังส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจแวดล้อมอื่นๆ ไปพร้อมกัน เช่น ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ธุรกิจของฝาก-ของที่ระลึก โลจิสติกส์การท่องเที่ยว ที่พักโรงแรม บริการขนส่งมวลชน

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊ค Bangkok Design Week