“อนุทิน” ลงพื้นที่ปทุมธานี ลุยแก้โควิด 19 ย้ำ!เห็นใจ คนทำงานพร้อมออกมาตรการฟื้นขวัญกำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินการตามมาตรการการแยกกักตัวชุมชน แก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการน้อย ณ ตำบลบางยี่โถ อ.ธัญบุรี ก่อนจะเดินทางไปตรวจเยี่ยม Cohort Ward และมอบวัคซีนแก่ บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. ที่โรงพยาบาลธัญบุรี

นายอนุทิน กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ ก็เพื่อมารับฟังปัญหา หาทางแก้ไข และมาให้กำลังใจคนทำงาน ทางผู้บริหาร ไม่เคยลืมความเหนื่อยยากของท่านแน่นอน การมีมาตรการแยกกักตัวตามบ้าน และชุมชน ช่วยให้ผู้ป่วยได้เข้าสู่ระบบการรักษา และส่งผลให้โรงพยาบาล มีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยเกณฑ์สีเหลือง ภาพรวม ช่วยลดอัตราการเสียชีวิต ต้องขอชื่นชม การทำงานของทีม สาธารณสุขไทยทุกท่าน ในทุกความมุ่งมั่น ในทุกการตัดสินใจ

ในส่วนของการให้บริการวัคซีน ขอย้ำว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป การให้บริการวัคซีน ตามจังหวัดต่างๆ จะมากขึ้น เพราะสามารถฉีดในพื้นที่เสี่ยงสูงสุดอย่างกรุงเทพได้ตามเป้าแล้ว ภายรวม การให้บริการ สอดคล้องกับจำนวนที่ได้รับมา วันนี้ เราฉีดได้เกือบ 20 ล้านเข็มแล้ว ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เป็นไปความเห็นชอบของคณะกรรมการที่รับผิดชอบ ซึ่งแน่นอน ว่า การบูสต์เข็ม 3 ให้บุคลากรการแพทย์คือเป้าหมายหลัก เพราะเห็นพ้องต้องกันว่า ต้องทำให้บุคลากรการแพทย์นั้น ซึ่งเปรียบเสมือนนักรบในสงครามโรคระบาด ต้องได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่

“ขวัญกำลังใจแพทย์พยาบาลเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เราต้องดูแล เพราะท่านทำงานหนัก เสียสละเพื่อประชาชน ทางกระรวงฯ ได้เร่งพิจารณาแนวทางการตอบแทนแก่บุคลากร ทั้งค่าล่วงเวลา ค่าเสี่ยงภัย การบรรจุข้าราชการ ทางปลัดกระทรวงฯ ท่านรับไปพิจารณาแล้ว จากนี้ ต้องทำให้เห็นความคืบหน้า เกิดเป็นรูปธรรม”