“อนุทิน”เปิดกว้างใครอยู่ในพื้นที่เสี่ยง”กรุงเทพ -ระยอง” ช่วง 8-10 ก.ค. ไปตรวจหาเชื้อได้ที่หน่วยบริการของกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง ในประเด็นการควบคุมการระบาดของโควิด-19 โดยระบุว่า ตนมีความกังวลเกี่ยวกับเคสผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นทหารอียิปต์ และบุตรท่านทูตซูดาน ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขพยายามควบคุมโรคให้เร็วที่สุด มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ได้ตรวจประชาชนไปแล้วกว่า 1,300 คน และผลจะออกมาภายในวันนี้(15 กรกฎาคม 2563) ขอให้ประชาชนให้กำลังใจทีมแพทย์ พยายาล อสม.ที่กำลังทำงานหนัก

สำหรับประชาชนซึ่งคิดว่ามีความเสี่ยง อยู่ในพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพ และระยอง ช่วงวันที่ 8-10 กรกฎาคม 63สามารถไปตรวจหาเชื้อได้ที่หน่วยบริการของกระทรวงสาธารณสุขทั่วประเทศ ไม่จำเป็นต้องมาตรวจในกรุงเทพ หรือระยอง ตรงนี้ได้สั่งการไปแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และเพิ่มความสามารถในการควบคุมโรค ตอนนี้ ทางกระทรวงฯ กำลังรอผลตรวจอยู่ เพื่อขยายผลสู่การวางแผนในขั้นตอนการคุมโรคหลังจากนี้

อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าทางกระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของประชาชน สำหรับมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบต้องรอผลประชุม ศบค.ทั้งนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดความผิดพลาดใดๆ ทั้งสิ้น แต่เมื่อเกิดปัญหา ก็ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป