“อนุทิน”รับคุย”บี พุทธิพงษ์”เข้าพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงกระแสนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และอดีตแกนนำกทม.พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าพรรคภูมิใจไทย จริงหรือไม่ ว่า พูดคุยกันอยู่ เพราะภท.อยากมีส.ส.ในกรุงเทพฯซึ่งตอนนี้เราไม่มีเลย เพื่อทำประโยชน์ให้ชาวกรุงเทพฯ ที่ผ่านมาแม้เราไม่มีส.ส.ก็ไม่เคยพูดเหมือนพรรคอื่นว่าถ้าไม่มีส.ส.จะไม่ทำความเจริญให้จังหวัดนั้น ซึ่งเราไม่เคยพูดเลย แต่ที่ผ่านมาแม้ไม่มีส.ส.กรุงเทพฯแต่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรค ภท.ก็ผลักดันรถเมล์ไฟฟ้าก็วิ่งกันทั่งกรุงเทพฯแล้ว รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินทำครอบคลุม รถไฟฟ้าสายสีเขียว เรื่องไม่เสียค่าโง่โฮปเวลล์ ถือเป็นเรื่องของชาวเมืองหลวงทั้งนั้น และเราก็คิดว่าได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์หลายอย่างให้กับชาวกรุงเทพฯ เราจึงต้องมีการพูดคุยกับผู้ที่มีความนิยม และเข้าใจพื้นที่กทม.ให้มากที่สุด

เมื่อถามว่า นายพุทธิพงษ์ จะมาคนเดียวหรือมีส.ส.พลังประชารัฐมาด้วย นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ยังคุยทั่วไปกันอยู่ ยังไม่ลงรายละเอียด และต้องดูว่านายพุทธิพงษ์มีข้อจำกัดอะไรหรือไม่ และถ้าคุยกันแล้วช่วยงานกันได้ไม่มีข้อจำกัด หรือหากมีข้อจำกัดก็สามารถช่วยงานได้ในฐานะคณะทำงาน และหากทำแล้วเกิดประโยชน์กับพรรค และบ้านเมืองก็ไม่น่าเป็นการเสียเวลาที่จะคุย

ถามต่อว่า ส่วนกระแสข่าวน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะมาร่วมภท.ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เอาไว้ไม่น่านาน เพราะตอนนี้มันคุกรุ่นกันไปหมด