“อนุทิน”ปัดตอบกระแสข่าวเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า เป็นนายกรัฐมนตรีสำรอง และจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป โดยนายอนุทิน ได้ทำท่าทางปาดเหงื่อ พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะตอบถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยจ่ายเงิน 2แสนบาท ให้ ส.ส.พรรคอื่นจริงหรือไม่ โดยระบุว่า วันนี้ยังขอยืมเงินนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 500 บาทเลย เพราะไม่มีเงินสักบาท ส่วนพรรคภูมิใจไทยตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างไรนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตั้งใจทำงานดูแลชาวบ้านให้ดีที่สุด ก่อนส่งสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้ผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ นายอนุทิน กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ระหว่าง วันที่ 17 -18 ก.พ.2565 ว่า ถือเป็นวิธีการหนึ่งที่รัฐบาลจะนำข้อมูลข่าวสารต่างๆ  ไปเผยแพร่ให้ประชาชนที่ยังสงสัย โดยจะทำการชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎร และให้หน่วยงานราชการได้ออกมาชี้แจงตามข้อสงสัยของผู้อภิปราย  โดยเฉพาะหากผู้อภิปรายนำเสนอข้อมูลที่ขัดต่อความเป็นจริง ทางหน่วยงานราชการก็พร้อมที่จะออกมาแก้ไขข้อมูลที่เป็นจริง ทั้งนี้ รัฐบาลใจกว้างพร้อมรับฟังการอภิปราย ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้แจกหนังสือธรรมะ ของ ท่าน ว.วชิรเมธี ให้อ่าน ถึงการปฎิบัติตนให้เป็นคนใจกว้าง ตนเองก็อ่าน และตนเองก็เป็นคนใจกว้าง

ส่วนการที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดถึงเรื่องวัคซีน 20 ล้านโดส นั้น นายอนุทิน มองว่า เรื่องนี้อดีตนายกฯ เคยพูดมาหลายครั้ง ส่วนที่เป็นข้อแนะนำประโยชน์ก็รับฟัง ส่วนสิ่งไหนจริงหรือเท็จ ก็มีการพิสูจน์เรียบร้อยแล้ว ว่ามีวัคซีนฉีดให้คนไทย

“อย่างกรณีของนายกฯ ทักษิณ พวกผมพรรคภูมิใจไทย ต้องยอมรับว่าเราเคยเป็นลูกน้องท่านมาก่อนและท่านเคยเป็นผู้บังคับบัญชา ท่านมีพระคุณต่อเรา ในหลายๆเรื่องในอดีต ฉะนั้นยังมีความเคารพท่านอยู่ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ จึงไม่ขอตอบโต้ใดๆ ถ้าจะตอบโต้อะไรก็ตอบโต้ในสภาผู้แทนราษฎร หากสมาชิกมีข้อสงสัยใดๆ เราก็พร้อมที่จะชี้แจงตามระบบของรัฐสภาซึ่งมีอยู่ เราไม่ไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่วิพากษ์วิจารณ์” นายอนุทิน กล่าว