“อธิรัฐ”ของขึ้นโต้มือที่มองไม่เห็นจ่อยึดคมนาคมกลับสู่อ้อมอก”พปชร.”..มันเป็นเรื่องไม่จริง

“อธิรัฐ”ออกโรงโต้ข่าวทำงานภายใต้ “คมนาคม United” “ไม่เคยซดเกาเหลา “ศักดิ์สยาม” แม้กระแสข่าวว่ามีมือที่มองไม่เห็นจาก พปชร.ออกมาเขย่าเก้าอี้เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ยอมรับ3คนทำงานร่วมกันได้ดีแม้ว่าจะมาจากต่างพรรคการเมือง

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวออกมาปล่อยโจมตีว่าการทำงานในกระทรวงคมนาคมที่มี รัฐมนตรีที่กำกับหน่วยงานในสังกัดคมนาคมมาจาก3พรรคการเมือง จนมีปัญหาจนทำให้เกิดความอึดอัดในการทำงานระหว่างกันนั้นยืนยันว่า การทำงานภายใต้ “คมนาคม United”ไม่เคยมีปัญหาแต่อย่างใด ทุกอย่างมีการปรึกษาหารือร่วมกัน ตนและนายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ได้มีการหารือพูดคุยในเรื่องงานที่รับมอบหมายกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มาโดยตลอด

ส่วนกรณีที่มีการจับตามองเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น ในเรื่องนี้ตนองว่า รัฐมนตรีที่กำกับดูแลแต่ละหน่วยงาน รวมถึงนายศักดิ์สยาม ก็จะต้องมีการดำเนินการในโครงการต่างๆ ตามขั้นตอนของกฎหมาย และสามารถตรวจสอบได้ ส่วนข้อกล่าวหาที่ว่าได้มีการเข้าไปแทรกแซงการทำงานของข้าราชการ รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนั้น ตนมองเป็นเรื่องการเข้าไปกำกับดูแลตามหน้าที่ของรัฐมนตรีหน้าที่กำกับดูรับผิดชอบมากกว่า

นายอธิรัฐ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างว่า มีมือที่มองไม่เห็นในพรรคพลังประชารัฐ พยายามที่จะเข้ามาเขย่าการทำงานของ รมว.คมนาคม โดยมีเป้าประสงค์ที่จะยึดกระทรวงคมนาคมกลับไปอยู่ในโควต้าของพรรคพลังประชารัฐนั้น ในเรื่องนี้มองว่า เป็นไปไม่ได้เพราะการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะในกระทรวงคมนาคมยังเป็นไปด้วยดีไม่มีปัญหาแต่อย่างใดกับพรรคร่วมรัฐบาล