หัวเว่ย จับมือ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร่วมพัฒนาทรัพยากรบุคคล เสริมศักยภาพไอซีทีให้บุคลากรตำรวจไทย

  • ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม
  • การสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี
  • อาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน

นายเควิน เฉิง ประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า   หัวเว่ย  ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) ร่วมกับโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เร่งพัฒนาบุคลากรด้านไอซีที ให้พร้อมรองรับภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในด้านต่าง ๆ อาทิ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวมไปถึงการพิสูจน์หลักฐานทางดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน

ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าว มีระยะเวลา2ปี ที่จะแลกเปลี่ยน เสริมสร้างความรู้ ประสบการณ์และข้อมูลในการพัฒนาบุคลากรร่วมกัน รวมถึงการจัดฝึกอบรม ประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ก้าวทันความรุดหน้าของเทคโนโลยีในปัจจุบัน

พลตำรวจโท ดร. เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กล่าวว่า  ปัจจุบันอาชญากรรมมีรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้กระทำผิดมีแนวโน้มการใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการก่ออาชญากรรมมากขึ้นส่งผลต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก ความร่วมมือกับบริษัทหัวเว่ยฯ ในครั้งนี้จะเป็นก้าวกระโดดที่สำคัญของการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้นักเรียนนายร้อยตำรวจมีความสามารถทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และเติบโตขึ้นไปเป็นตำรวจมืออาชีพทำงานเชิงรุกเพื่อความสงบสุขของประชาชนตามวิสัยทัศน์ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อไป