หลังปีใหม่เจอกัน”ชวน หลีกภัย”นัดประชุมสภาฯหลังปีใหม่ทันที แจงยังคุมโควิดได้ดีแต่ต้องรัดกุม-ไม่ประมาท

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ออกมาระบุแพทย์แนะนำให้ประชาชน Work From Home เป็นเวลา 7 วัน หลังกลับจากเทศกาลปีใหม่ เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ว่า ถ้า ส.ส.ไม่ติดเชื้อก็ไม่น่าเป็นปัญหา อีกทั้งสถานการณ์โดยทั่วไปก็ยังไม่พบการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง แต่ก็ควรไม่ประมาท

ทั้งนี้ สภาฯ ยังคงยึดแนวปฏิบัติด้านสาธารณสุขของกรมควบคุมโรค ซึ่งเราควรต้องระมัดระวัง แต่ไม่ถึงขั้นว่าใครกลับมาต้องกักตัว อีกทั้งสภาฯ ก็มีมาตรการตรวจ Antigen test kit หรือ ATK ให้กับ ส.ส.และบุคลากรของสภาฯ ทุกวันอยู่แล้ว รวมถึงในการประชุมผู้เข้ามาในพื้นที่อาคารัฐสภาทุกคนต้องวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัย ประกอบกับในช่วงการอภิปรายก็มีการจัดโซนโพเดียมสำหรับการอภิปรายโดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าบังลังก์ของห้องประชุม ดังนั้น การประชุมยังคงดำเนินการไปตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนเปลง

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ยังมีการประชุมสภาฯ ตามปกติในวันที่ 5 ม.ค.65 แต่หากมีการเปลี่ยนแปลง เราก็มีการประสานกับกรมควบคุมโรคอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด-19 ในสภาฯ ตอนนี้ยังสามารถควบคุมได้ดี และมีความเข้มงวดในมาตรการสาธารณสุข