หยุดยาวหงอย!.หมอชิตกะจัดเต็มเตรียมรถโดยสารรับ-ส่งคนปรากฎคนเดินทางน้อยกว่าที่คิด

บขส.เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางวันแรกก่อนวันหยุดยาวชดเชยเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 70,772 คน ต่ำกว่าประมาณการที่คาดไว้ที่ 100,000 คน ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมย้ำผู้โดยสารเดินทางแบบวิถีชีวิตใหม่ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ป้องกันการแพร่โรคโควิด-19 

นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง ระหว่างวันที่ 4 – 7 กันยายน 63 ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์  บขส. ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน โดยในวันที่ 3 กันยายน 2563 บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) จำนวน 5,026 เที่ยว รองรับผู้โดยสารในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ได้จำนวน 70,772 คน ซึ่งต่ำกว่าประมาณการที่คาดไว้ 100,000 คน ทำให้ไม่พบปัญหาผู้โดยสารตกค้าง

อย่างไรก็ตามขอให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะอย่างเคร่งครัด  โดย บขส. ได้คำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัยของผู้โดยสาร พนักงาน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด เริ่มตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่ง ต้องลงทะเบียนเข้าใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มไทยชนะ สำหรับลงทะเบียน เช็คอิน-เช็คเอาท์ ทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หรือเข้าใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ห้ามเดินทางโดยเด็ดขาด พนักงานประจำรถ พนักงานประจำสถานี และผู้ใช้บริการ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เมื่อเข้าใช้บริการภายในสถานีขนส่ง และอยู่บนรถโดยสาร มีการติดตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเพิ่มความถี่ทำความสะอาดภายในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า 90 วัน ผ่านเว็บไซต์ www.transport.co.th หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋ว ของ บขส.