“หมอไก่ พ. พาทินี”ฉายภาพดวง 12 ราศีปีกระต่าย ราศีไหนดี ราศีไหนเฮง ราศีไหนปังแบบเต็มคาราเบล!

“หมอไก่ พ. พาทินี” หมอดูชื่อดังที่มาแรงขณะนี้ ได้มาพยากรณ์ภาพรวมดวงในปีกระต่าย 2566 แบบไม่มีกั๊ก โดย “หมอไก่” เล่าว่า การดูดวงของเธอจะเป็นการพยากรณ์ที่ใช้โหราศาสตร์ไทยและโหราศาสตร์พม่าในการดูดวงควบรวมกัน ซึ่งจะทำให้ดูได้ละเอียดมากขึ้น ลึกขึ้น 

ซึ่งหมอไก่ เล่าว่า ราศีที่ปังที่สุด เน้นเรื่องเงิน ในปีกระต่าย คือ ราศีมีน มังกร และมิถุน ส่วนราศีที่ควรระวัง คือราศีกุมภ์ สิงห์

ในปีหน้าธุรกิจที่ทำแล้วดีคือ ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี ซื้อมาขายไป หรือความบันเทิง โดยปีหน้าเศรษฐกิจภาพรวมยังไม่ดีเต็มร้อย อาจจะดีขึ้นแต่ยังไม่ก้าวกระโดด ดาวมฤตยูย้ายมาอยู่ในเรือนการเงิน เหมือนกระเป๋าเงินที่มีรู ยังต้องระวังเรื่องการลงทุนในหุ้นที่มีราคาร้อนแรง หวือหวา เน้นลงทุนในสิ่งที่มั่นคงเป็นหลักก่อน เพราะเศรษฐกิจไทยถึงจะได้ผู้นำใหม่ก็ยังแก้ไม่ตก แต่ผู้นำใหม่น่าจะดีขึ้น มาจากการเมือง ซึ่งมฤตยูได้ออกไปแล้ว ของแปลกได้ออกไปแล้ว เพราะมาปีเดียวกันกับการทำรัฐประหาร ในปีหน้าการเมืองอาจจะมีวุ่นวายบ้าง แต่ดีกว่าช่วงที่ผ่านๆมา เพราะราหูจะย้ายออกประมาณเดือนตุลาคมถึงปลายปี พอย้ายออกไปก็เริ่มดีขึ้นทุกอย่าง การค้าขาย การท่องเที่ยวก็น่าจะดีขึ้น 

นอกจากนั้น “หมอไก่”ยังได้ลงในรายละเอียดของแต่ละราศีแบบเต็มๆคาราเบลว่า แต่ละราศีจะเป็นอย่างไร ราศีไหนควรลงทุนอะไรแล้วปัง ราศีไหนควรระวังเรื่องใด ดังนี้…. 

ราศีเมษ ” (13 เม.ย. – 13 พ.ค.)ราศีดวงเด่นในปี66
ชาวราศีเมษ ถือว่าช่วงปี 65 เป็นปีที่ทดสอบความสามารถของชาวราศีเมษพอสมควร เพราะว่าดวงโดนดาว 2 ดวงที่เป็นดาวใหญ่ เข้ามาทับอยู่ในดวงชะตา คือ มฤตยูกับราหู ทำให้ดวงเหมือนกับอยู่ระหว่างซอกหิน ที่รอวันโดนบีบ ต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาเข้ามาเยอะ  แต่พอเข้าสู่ปีใหม่ชาวราศีเมษชีวิตเหมือนได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ถือได้ว่าเป็นราศีที่ดวงเด่นสุดในปี 66 โดยเฉพาะหลังปีใหม่ไทย หรือช่วงประมาณวันที่ 19 เมษายน 66 คือดาวพฤหัสบดีจะมีการโยกย้ายราศีเข้ามาทับอยู่ในดวงชะตา ซึ่งดาวพฤหัสบดีถือว่าเป็นดาวแห่งความสำเร็จ พอเข้ามาทับก็ส่งผลให้มีความสำเร็จเกิดขึ้นในชีวิตของชาวราศีเมษ โดยเฉพาะในเรื่องของหน้าที่การงาน  

ส่วนอาชีพที่ถูกโฉลก ทำแล้วดีจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับพวกเทคโนโลยี ลักษณะงานอาจจะเป็นซื้อมาขายไป ออนไลน์ก็ได้ หรือเอาเทคโนโลยีเข้ามาจับในการทำงาน ส่วนเลขนำโชคสำหรับชาวราศีเมษ จะเป็นเลข 3 ขณะที่ สีจะเป็นพวกแบบสีออกชมพู โทนบานเย็น หรือหากเสริมดวงก็อาจจะพวกดอกไม้หรือหาอะไรประดับตกแต่งให้มันเป็นสีสันนิดนึง 

ราศีพฤษภ” (14 พ.ค.- 13 มิ.ย.) ชีวิตเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดีมาก

ชาวราศีพฤษภ เป็นราศีที่ชีวิตตื่นเต้นพอสมควร จังหวะหัวใจจะเต้นไม่เป็นจังหวะ ส่งผลในเรื่องของการเปลี่ยนแปลง คือ ตายจากสิ่งเก่าและชีวิตได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง จะมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิต เนื่องจากมีดาวมฤตยูเข้ามาอยู่ในดวงชะตา ถือว่าดีมาก ๆ เพราะดาวมฤตยู ถือเป็นดาวที่พลิกชีวิต พลิกจากคนธรรมดาให้มีฐานะดีขึ้น หรืออาจจะเป็นเศรษฐีก็ได้ หากชีวิตราบเรียบเกินไป เมื่อเจอดาวมฤตยูแรงเข้าไปมีโอกาสที่จะพลิกผัน ที่มีโอกาสจะรวยได้เลย  ซึ่งก็เหมือนเหรียญ 2 ด้าน มีทั้งดีและไม่ดี เช่น คนธรรมดาก็อาจจะเป็นเศรษฐี แต่เศรษฐีก็ต้องระวังตัวด้วยเช่นกัน หากจะลงทุนอะไรก็ต้องมีความระมัดระวัง

ใครที่มีฐานะธรรมดา ก็ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อไป เพราะมีโอกาสที่จะก้าวหน้าได้ ส่วนเรื่องเด่น ๆ ที่จะเกิดขึ้น คือเรื่องของหน้าที่การงาน มีโอกาสเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีสูงมาก ส่วนใครอยากจะย้ายงานมีโอกาสสมใจ แต่ถ้าไม่คิดว่าจะย้ายไปไหน ก็จะโยกย้ายภายในองค์กร หน้าที่ใหม่ ตำแหน่งใหม่ แต่อาจจะเหนื่อยหน่อย   

ชาวราศีพฤษภ จะเหมาะสมกับอาชีพที่ทำงานเบา ๆ งานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความสวยความงาม หรืองานที่ต้องประดับตกแต่ง หรืออาหาร แต่ถ้าเอางานไปจับกับเทคโนโลยี ก็มีโอกาสที่จะเจริญรุ่งเรืองได้เช่นกัน ส่วนการลงทุนเกี่ยวกับอาหาร ต้องเป็นอาหารที่ประดับตกแต่งให้มีความสวยงาม ไม่ใช่อาหารธรรมดา หรือ จะลงทุนที่เกี่ยวกับการตกแต่งก็ได้เช่นกัน ส่วนเลขเสริมดวง คือ เลข 6 และสีที่เสริมดวง คือ ฟ้าน้ำเงินคราม

ราศีเมถุน”(14 มิ.ย. – 14 ก.ค.)สุดปังมีเกณฑ์รับเงินรับทรัพย์แบบรัวๆ

ชาวราศีเมถุน ดวงการเงินจะโดดเด่นมาก ถูกจัดอันดับความรวยอยู่ที่อันดับ 3 จากทุกราศี เป็นผลของดาวพฤหัสบดีย้ายเข้ามาได้ตำแหน่งดี เข้ามาในเรือนการเงิน ส่งผลให้ชาวราศีเมถุน ฐานะทางการเงินดีขึ้น  สมมติว่าใครคิดหวังเรื่องเงิน ทำกิจการการค้า หรือ เสนองาน จะได้สมใจ รวมถึงมีโอกาสได้เงินก้อนใหญ่  แต่จะหนักไปทางลาภที่เกิดจากความอุตสาหะ  เพียรพยายามจากการทำงานมากกว่า   ถึงจะมีโอกาสได้มา ถ้าสมมุติว่าชาวราศีเมถุนคนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของการเงินถือว่าปีนี้ดีขึ้นเยอะ ฐานะโดยรวมดีขึ้น เงินเก็บในบัญชีจะมากขึ้น

ส่วนงานที่เหมาะกับชาวราศีเมถุน จะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของตัวเอง นักพูด นักเขียน หรืองานอะไรก็ได้ที่ใช้ความสามารถของตัวตนถือว่าดี แต่ในช่วงปีนี้ไม่ได้มีดาวอะไรที่เป็นดาวใหญ่ ๆ เข้ามาทับอยู่ในดวงชะตา ถือว่าเมถุนดีมาก เพราะดาวมฤตยูอยู่ข้างหลัง ก็คือตกไม่ครบวินาศ เรียกว่าศัตรูคู่แข่งแพ้พ่าย  ชาวราศีเมถุนเป็นราศีที่น่าจับตามอง ขณะที่เลขเสริมดวงจะเป็นเลข 4  ส่วนสีออกเป็นสีเขียวได้ทุกโทน ไม่ว่าจะเป็นเขียวอ่อนเขียวแก่เขียวได้ทั้งหมด

สำหรับเกณฑ์การลงทุน พบว่าดาวพฤหัสบดีที่ย้ายมาได้ตำแหน่งราชาโชคจะมีโอกาส แต่ต้องลงทุนแบบระยะยาว ลาภแบบฉาบฉวยจะไม่ได้ แต่โดยรวมฐานะทางการเงินถือว่าดีขึ้น จากที่ผ่านมาลงทุนไม่ค่อยได้กำไร  

ราศีกรกฎ (15 ก.ค. – 16 ส.ค.) ปีแห่งการหมดเคราะห์หมดโศก

ชาวราศีกรกฎ ถือว่าเป็นราศีที่พ้นเคราะห์ หมดเคราะห์หมดโศก เพราะช่วงที่ผ่านมาทำอะไรก็ไม่ประสบผลสำเร็จ มีอุปสรรคปัญหาเข้ามาตลอด ชาวราศีกรกฎอยู่ท่ามกลางสังคมมากมาย แต่กลับรู้สึกว่าเหมือนอยู่คนเดียว  ทำอะไรคนเดียว จะไปพึ่งพาคนอื่นไม่ได้เลย บางคนก็จะมีปัญหาหนักใจในเรื่องของคู่ เรื่องในบ้าน หนักอกหนักใจแบบพูดไม่ออก  

และตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 66 เมื่อดาวเสาร์ย้ายไป จะส่งผลให้ชีวิตของชาวราศีกรกฎเหมือนกับคนที่แบบโดนหินทับแล้วเอาหินออก ความอึดอัดใจมันหายไป ต่อจากนี้เวลาที่จะทำอะไร จะประสบความสำเร็จเร็วขึ้น ทำให้ชีวิตก้าวหน้าเร็วขึ้นมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก แต่ถามว่าปัญหาเรื่องคู่ครอง เรื่องในบ้าน ยังมีอยู่ แต่ว่าเรื่องนอกบ้านถือว่าดี 

และที่สำคัญปีนี้ชาวราศีกรกฎดาวมฤตยูที่เข้ามาอยู่ในภพลาภะ หรือ ภพการเงิน แสดงว่าชาวราศีกรกฎอาจจะมีความคิดใหญ่  เอาเงินไปลงทุนกับอะไรบางอย่าง เช่น  ซื้อบ้าน  ซื้อรถ หรือใครเป็นเถ้าแก่ก็มีโอกาสขยับขยายกิจการให้ใหญ่โตมากยิ่งขึ้น  ส่วนอาชีพที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกรกฎ คือ การให้บริการ (เซอร์วิส) ซื้อมาขายไป หรือ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับน้ำ โดยภาพรวมไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ถือว่าดีขึ้นเยอะมาก เพราะดาวเสาร์ย้ายออกไปแล้ว หลังจากถูกทับมานานกว่า 2 ปีครึ่ง  ส่วนเลขเสริมดวงเป็นเลข 2 และสีที่ถูกโฉลก เป็นสีโทนสว่าง สีขาวนวล สีเหลือง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) ดาวเสาร์เข้าดวง

ชาวราศีสิงห์ ถือว่าเป็นราศีที่ได้รับไม้ต่อจากชาวราศีกรกฏ ที่ดาวเสาร์จะเข้ามาเล็งดวงชะตา  แต่การเล็งจะให้ผลแค่ 50% เพราะมีราศีกุมภ์ที่หนักกว่า โดนดาวเสาร์ทับเต็ม 100%  อย่างไรก็ตามเวลาดาวเสาร์เข้ามายังดวงชะตา  จะทำให้เวลาคิดจะทำอะไรจะช้าไปหมด  หรือหากมีการติดต่องาน อาจจะครั้งเดียวไม่ได้ ต้องมีครั้งที่ 2  ครั้งที่ 3 ต้องพยายามขึ้น บางทีทำตามวิธีการทำงานเดิม ๆ อาจจะไม่ประสบความสำเร็จและอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง เพื่อให้งานเดินต่อได้

อีกอย่างดาวเสาร์เปรียบเสมือนเสือเวลาทำอะไร ก็จะพึ่งพาคนอื่นไม่ค่อยได้ ขอความช่วยเหลืออย่างมากก็ได้ 10-20% แต่ส่วนใหญ่ต้องทำเอง  เมื่อดาวเสาร์เข้ามาเล็งดวงชะตา จะมีผลในเรื่องของสุขภาพ ทั้งสุขภาพใจ สุขภาพกาย บางทีคนที่เจอกับงานหนักมาเยอะ  จะทำให้ท้อกาย ท้อใจ  ส่งผลกับร่างกายจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพร่างกายขึ้นมาได้  อาจจะต้องแบบระวังในหลาย ๆ เรื่อง  ดังนั้นจึงขอแนะนำชาวราศีสิงห์ ถ้ามีโอกาสให้ไปทำบุญเยอะ ๆ  ทำบุญโลงศพ ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องของความตาย ทำบุญบริจาคผ้าดิบ

ส่วนงานที่ถูกโฉลกจะเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก การเดินทาง เช่น โลจิสติกส์  หรือทำงานรัฐวิสาหกิจ  ข้าราชการ รุ่งเรืองได้ เพราะว่าปีหน้าจะเปลี่ยนขั้วการเมือง จากที่โดนบล็อกก็อาจจะขึ้นกันหมด  การเมืองไทยปีหน้าจะดีขึ้น เพราะดาวมฤตยูออกไปแล้ว แม้ว่าราหูยังทับอยู่ในดวงเมือง  ก็อาจจะมีความวุ่นวายบ้าง  แต่ไม่ได้รุนแรง  ปีหน้าดวงเมือง ดาวพฤหัสบดีเป็นกาลี  ที่ยังเบากว่าดาวเสาร์ที่เป็นกาลี สมมุติว่าจะเลือกตั้ง ก็อาจมีคนมาขัดขวาง อาจจะไม่ราบรื่น ดีกว่าที่ผ่าน ๆ มาเยอะ  แต่เศรษฐกิจก็ยังเหมือนเดิม ส่วนเลขเสริมดวงคือเลข 1 และสีถูกโฉลกจะเป็นโทนร้อน สีแดง สีส้มอิฐ 

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)ชีวิตดีขึ้นเฉพาะต้นปี

ชาวราศีกันย์ ถือว่าเป็นราศีที่ดวงชะตาดี  โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสแรกของปี 66 จะดีหลายเรื่อง  พื้นฐานดวงชะตาเป็นคนที่มีความสามารถ ฉลาดหลักแหลม  เวลาจะทำอะไรจะมีคนคอยช่วยเหลือ เหมือนว่าเราทำมาครึ่งหนึ่งแล้วผู้ใหญ่จะช่วยเราต่อ มีโอกาสที่ประสบความสำเร็จได้ เรื่องเงินดี เพราะว่างานดีเงินก็ย่อมดีตามไปด้วย ความรัก ครอบครัว  ถือว่าค่อนข้างดี แต่ว่ามันจะมีโควตาแค่ช่วงไตรมาสแรกของปี แต่เรื่องที่ยังดีสำหรับชาวราศีกันย์ตลอดทั้งปี คือเรื่องของ การเงิน รายได้ดีมาก เมื่อรายได้ดีชีวิตจะวุ่นวาย ส่วนเรื่องคนอุปถัมภ์คนช่วยเหลือไม่ต้องหวัง ต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก 

ส่วนงานที่เหมาะกับชาวราศีกันย์คือ ให้ค้าขายกับคนไกล ๆ ถิ่น หรือ ทำงานกับต่างชาติ  หรือ ทำงานที่เกี่ยวกับการเดินทางไปไกล ๆ  ส่วนเลขเสริมดวงจะเป็นเลข 4 ขณะที่สีจะเป็นสีเขียว 

ราศีตุลย์(17 ต.ค. – 15 พ.ย.) ชีวิตเหมือนฟ้าหลังฝน

ในช่วงปี 65 ชีวิตของชาวราศีตุลย์เหมือนว่าดีร้ายสลับกัน  เหมือนกับว่าชีวิตจะไปสุดก็ก็ไม่สุด  แต่ว่าปี 66 มีโอกาสจะไปได้สุด ชีวิตมีโอกาสก้าวหน้า ดวงดีโดยเฉพาะเรื่องการงาน ชีวิตจะดีขึ้น แต่ชีวิตของชาวราศีตุลย์ต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก พึ่งพาคนอื่นไม่ได้เลย  เปรียบเสมือนกับไม้ใหญ่ให้คนอื่นเขาพึ่งพามากกว่า จะมีคนเข้ามาขอความช่วยเหลือมากกว่า  ชาวราศีตุลย์หากขยันทำงานจะเจริญรุ่งเรือง ชีวิตมีความมั่นคงขึ้น  มีโอกาสที่จะได้ทรัพย์สินเพิ่มขึ้น ได้ของใหญ่ ๆ เช่น บ้าน รถ ที่ดิน คอนโด ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น 

ส่วนอาชีพของชาวราศีตุลย์ จะเกี่ยวข้องกับ ความรู้ ความรู้กฎหมาย ความรู้สุขภาพ เช่น หมอ ทนายความ ถือเป็นอาชีพที่ดี  ส่วนการลงทุนควรลงทุนเกี่ยวกับสุขภาพ   ส่วนตัวเลขเสริมดวงคือเลข 6  สีถูกโฉลกจะเป็นสีฟ้าน้ำเงิน

ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)เป็นปีที่ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง

ชาวราศีพิจิก ถือว่าเป็นอีกราศีหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลจากตัวดาวมฤตยู ที่จะเข้ามาพลิกผันชีวิต มีโอกาสพลิกสถานะเหมือนกัน แต่ไม่ได้แรงเท่ากับชาวราศีพฤษภ  อาจยังคงในสถานะเดิมอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไร ถ้าทำงานประจำมีโอกาสได้โยกย้ายภายในองค์กร หรือ เป็นการโยกย้ายออกไปเลย ได้ตำแหน่งที่ดีกว่า หรือถ้าสมมุติเป็นเจ้าของกิจการ ก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานให้ดีขึ้น  หรือขยายกิจการ ชีวิตจะวุ่นวายพอสมควร แต่จะสำเร็จในภายหลัง ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่จะเปลี่ยนแปลง คือ เรื่องที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยหรือสถานที่ทำงาน อาจจะย้ายออฟฟิศ ย้ายที่ทำงาน ย้ายชั้น ย้ายแผนก หรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จากบ้านไปคอนโด จากคอนโดไปอยู่บ้าน  รวมถึงเรื่องความรักครอบครัว ถ้าเป็นคนโสด จะเจอสิ่งแปลก ๆ ถ้าเป็นความรักก็จะเจอคนที่ไม่คาดคิด อยู่ดี ๆ ก็มา เป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในอุดมคติ แต่ถ้ามีคู่อยู่แล้ว จะเดี๋ยวดีเดี๋ยวไม่ดี แล้วแต่อารมณ์เหมือนเป็นปีทดสอบใจ ถ้าเป็นคู่กันจริง ๆ  ก็จะอยู่กันได้  ถ้าไม่ใช่คู่กันก็เป็นปีที่วัดใจเลย ว่าจะเลิกราหรือแยกย้ายแต่ไม่ต้องเสียใจเพราะคนดีรอ ส่วนอาชีพหรือการทำงาน เน้นของหนัก ๆ งานอุตสาหกรรม เกี่ยวข้องกับเครื่องมืองานวิศวกรรม ถือว่าดี ส่วนเลขเสริมดวงเป็นเลข 3 สีจะเป็นสีบานเย็น

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.) เกณฑ์หมดเคราะห์หมดโศก

ชาวราศีธนู เรียกว่าข้างนอกสดใสข้างในเหนื่อยใจ  ในช่วงปี 65 ชีวิตมีความก้าวหน้าดี แต่ว่าจริง ๆ แล้ว  มีความทุกข์ร้อนอยู่ข้างใน มีปัญหาอะไรอยู่ข้างใน เช่น ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องในบ้าน ความไม่สงบสุขเกี่ยวกับเรื่องของครอบครัว ตกลงผลประโยชน์ไม่ได้ หรือ ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของสุขภาพที่เป็น ๆ หาย ๆ แต่ตั้งแต่เข้าสู่ปี  66  หลังจากช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นไป  ชีวิตจะดีขึ้น ปัญหาอุปสรรคที่เคยเจอมาจะคลี่คลาย หลังจากร้ายกลายเป็นดี ชีวิตจะมีความก้าวหน้า  เหมือนกับการปลดล็อค  จะทำอะไรก็ดีขึ้น ไม่ติดขัดหรือมีอุปสรรคเหมือนที่ผ่านมา ส่วนถ้าใครมีปัญหาเรื่องสุขภาพก็จะดีขึ้น หรือถ้าใครที่มีปัญหาในบ้านในครอบครัว  ก็จะเริ่มคุยกันเข้าใจกันมากขึ้น 

ส่วนอาชีพออกแนวเป็นงานให้ความรู้ หลักการ วิชาการ ครูบาอาจารย์ หรือโรงเรียนกวดวิชา  ถือว่าค่อนข้างดี หรืองานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของศาสนา ขายสังฆทาน รับแก้บนออนไลน์ ที่เกี่ยวกับศาสนา วัตถุมงคล ถือว่าไปได้ ส่วนเลขจะเป็นเลข 5 สีจะเป็น สีส้ม สีน้ำตาล

ราศีมังกร (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)ดวงดีขึ้น 2 เด้ง

ชาวราศีมังกร ถือว่าเป็นราศีที่ดวงดีขึ้นแบบ 2 เด้ง เด้งแรกคือ ความทุกข์หายไป ช่วงที่ผ่านมา ชาวราศีมังกรต้องเหนื่อยมาก ทำอะไรก็เหมือนทำอยู่คนเดียว ไม่มีใครคอยซัพพอร์ต แต่พอเข้าสู่ปีใหม่ชีวิตก็ดีขึ้น ส่วนเด้งที่ 2 คือ เรื่องการเงิน ปีหน้า เรียกว่าเป็นปีแห่งการกอบโกยเลยก็ว่าได้ หากขยันและลุยสุดตัว ก็มีโอกาสได้ตำแหน่งเศรษฐีใหม่มาครอง ส่วนสีมงคล คือ สีม่วง เลขมงคล คือ เลข  7

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.) มีเกณฑ์เหนื่อยแต่จะสำเร็จ

ชาวราศีกุมภ์เป็นราศีที่ควรจะทำบุญบ่อย ๆ  จะมีอุปสรรคเข้ามา  เช่น สุขภาพจะมีปัญหา โรคเก่าจะกลับมา ถ้าสมมุติว่าเคยเป็นโรคอะไรมาก่อน ก็มีโอกาสที่มันจะมาทักทายอีกรอบ หรือต้องระวังพวกโรคหนัก ๆ ที่เป็นมานานแล้วต้องระวัง 

ชีวิตจะมีอุปสรรคมาขัดขวาง ต้องลุยเองทำเอง ไม่ไหวก็แพ้ ต้องสู้อย่างเดียว  ชีวิตต้องเจอบททดสอบ ทำอะไรต้องทำคนเดียว พึ่งพาใครไม่ได้เลย ทำอะไรอย่าหวังผลเร็ว ต้องยาวนาน ยืดเยื้อ สมมติจะลงทุนอะไร เช่นหากซื้อทองก็ซื้อแล้วปล่อยทิ้งไว้ ใช้เวลาในการลงทุน หากใช้เวลารวดเร็วจะขาดทุน เป็นปีที่ทำอะไรต้องระวัง มีอุปสรรคเยอะ มีคนเอาเปรียบ  เช่น ยืมเงินไปแล้วไม่คืน ถ้ามีหุ้นส่วนก็มีโอกาสเสียเปรียบ เช่น เราทำงานมากกว่าเขา ได้เงินน้อยกว่า ราศีกุมภ์จะหวังอะไรเร็วๆไม่ค่อยได้ ต้องทำด้วยตัวเองทั้งหมด  ส่วนงานหากใครทำงานประจำก็มีโอกาสที่จะได้รับผิดชอบงานใหญ่ ที่ทำให้ปวดหัว แต่จะสำเร็จได้ถ้าอดทน แต่สุขภาพจะพังเพราะความอดทน  สุขภาพที่ควรระวังที่เกี่ยวกับ  กระดูก เส้นเอ็น ลำไส้ 

ถ้าจะพูดถึงงานที่เหมาะสม ต้องเป็นงานที่ไม่เปิดเผยตัว อยู่เบื้องหลัง  ทำงานเบื้องหลัง สิ่งที่อยากจะแนะนำคือ การทำบุญ ถ้ามีโอกาสให้ไปไหว้พระปางนาคปรก หากเป็นวัดเก่าเก่าจะดีมาก แต่ถ้ารู้สึกว่าชีวิตเจออะไรมาเยอะ แนะนำให้เช่าพระปางนาคปกแบบเล็กๆ และเอาไปถวายวัด และย้ำว่าขอให้อยู่ในที่ที่มีคนกราบไหว้ จะเป็นการเสริมบารมีได้มาก ส่วนเลขมงคลคือ  เลข 8 สำหรับสีมงคล คือ  สีเทา ทอง เหลือบประกาย  

ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)ดวงปังช่วงไตรมาสแรกของปี

ป็นราศีที่ดวงดีเป็นอันดับ 1 ดวงดีทุกเรื่อง หากจะทำอะไรให้ทำในช่วงไตรมาสแรกของปี หรือ ก่อนเดือนเมษายน จะดีมาก ดวงจะมีคนคอยเกื้อหนุน มีโอกาสดีดีเข้ามา ไม่ได้ไขว่คว้าแต่โอกาสมาเอง แต่เรื่องที่ดีมากที่สุดคือเรื่องการเงิน เพราะมีโอกาสที่จะได้เงินทั้งจากการทำงาน และได้เงินจากบุญเก่า   ถ้าลงทุนจะมีโอกาสสัมฤทธิ์ผลค่อนข้างเยอะมากๆ ลงทุนได้ทุกประเภท โดยรวมถือว่าดีมาก ซึ่งบางคนอาจจะมีความคิดว่าอยากจะลงทุนอยู่แล้ว ถ้าเป็นเจ้าของกิจการอาจจะมีโอกาสขยายสาขา หากหวังในเรื่องการเงินมักจะสมหวังและดีตลอดทั้งปี มีโอกาสประสบความสำเร็จมาก ดีไม่มีที่ติ

ข้อแนะนำให้ทำบุญเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา หนังสือ ให้ความรู้คน เป็นวิทยากรไปสอนคน บริจาคอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียน หรือทำบุญที่เกี่ยวกับศาสนาถวายผ้าไตร ถ้ามีโอกาสได้ไปไหว้พระปางสมาธิยิ่งดีมาก เช่น หลวงพ่อโสธร และเอาพวงมาลัยดอกดาวเรืองไปถวายยิ่งดี 

ส่วนงานที่ทำแล้วดี คืองานที่เกี่ยวกับการศึกษา กฎหมาย หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวิชาการ ที่ปรึกษา หรือลงทุนเกี่ยวกับโรงเรียนกวดวิชา ให้ความรู้ เลขมงคลคือ เลข 5 สี มงคล คือ สีส้มน้ำตาล