ส.อ.ท.ดีใจทีมเศรษฐกิจ “ตู่2”มั่นใจสานงานต่อได้ทันที

  • รัฐบาลใหม่จะเรียกเชื่อมั่นการลงทุน
  • ขอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเร่งด่วน
  • ปรบมือต้อนรับ”สุริยะ”สานต่องานได้ทันที

นายสุพันธุ์มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงภาพรวมของการเปิดรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) ภายใต้การดูแลของพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีสมัยที่2 ว่ารายชื่อส่วนใหญ่เป็นครม.ที่มีทีมเศรษฐกิจชุดเดิมมานั่งทำงานต่อถึงจะมีมือใหม่มาผสมบ้างแต่ก็มั่นใจว่าทีมเศรษฐกิจชุดใหม่นี้จะสามารถสานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลปัจจุบันให้เดินหน้าต่อไปได้ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีเนื่องจากจะสร้างความมั่นใจให้เอกชนที่เตรียมจะลงทุนในประเทศสามารถตัดสินใจได้ทันทีหากชัดเจนแล้วว่าประเทศไทยจะสานต่อโครงการในประเทศ

ขณะเดียวกันภาคเอกชนก็อยากให้รัฐบาลใหม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาโดยด่วนหลังจากที่เข้าทำงานตั้งแต่สัปดาห์แรกๆเพราะเชื่อว่าขณะนี้ผู้ที่รู้ตัวว่าจะมีชื่ออยู่ในทีมครม. โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจคงมีการหารือกันบ้างและว่าจะทำอะไรเพิ่มเติมหลังจากเข้ารับตำแหน่งเนื่องจากต้องยอมรับว่าตอนนี้เศรษฐกิจในประเทศค่อนข้างสะดุดและอาจจะส่งไปให้ซบเซาได้ในอนาคตอันใกล้หากมีมาตรการช่วยเหลือออกมาโดยด่วนก็จะช่วยเหลือในส่วนนี้ได้บ้างซึ่งส.อ.ท.ก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับทีมเศรษฐกิจของคณะทำงานชุดใหม่อย่างเต็มที่

สำหรับกรณีนายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจที่มีชื่อเป็นว่าที่รมว.อุตสาหกรรม ส.อ.ท.มั่นใจว่านายสุริยะเมื่อเข้ามานั่งในตำแหน่งจะสามารถทำงานได้ทันทีเนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและทำธุรกิจอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอยู่แล้วไม่น่าจะมีปัญหาอะไรขณะเดียวกันยังเคยเป็นรมว.อุตสาหกรรมมาก่อนจึงไม่ต้องเสียเวลาในการศึกษางานมากและสามารถสานต่อได้เลยในทันที