ส่ง“หมอหนี้ บสย.” ช่วยเอสเอ็มอีทั่วประเทศ

  • สมัครโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs เพิ่มพูน
  • ให้วงเงินค้ำประกันสูงสุด 10 ล้านบาทต่อราย
  • เอสเอ็มอีที่ดำเนินธุรกิจดี-ต้องการเงินทุนหมุนเวียน

นายรักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ขณะนี้บสย.เตรียมทีมหมอหนี้ บสย. และเจ้าหน้าที่ในการให้คำปรึกษา เพื่อให้ข้อมูลผู้ประกอบการเอสเอ็มอี(SMEs) ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการค้ำประกันสินเชื่อ เอสเอ็มอี (SMEs) เพิ่มพูน หรือ ไดเร็ค การันตี (DG) ซึ่งเป็นโครงการที่ บสย. เพิ่มช่องทางการให้บริการค้ำประกันสินเชื่อแก่เอสเอ็มอี และเพิ่มบทบาทการค้ำประกันของ บสย. ให้เข้าถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมากขึ้น โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่ดำเนินธุรกิจดี มีศักยภาพ และต้องการเงินทุนหมุนเวียน 

“ในช่วงเริ่มต้นของโครงการนี้บสย.จะนำร่องโดยเน้นกลุ่มลูกค้าของ บสย. ที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง มีศักยภาพในการขยายธุรกิจ โดย บสย.จะค้ำประกันต่อรายตั้งแต่ 1 ล้าน ถึง 10 ล้านบาท สูงสุด 10 ปี วงเงินค้ำประกันสินเชื่อรวม 1,500 ล้านบาท และยังช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รับความเสี่ยงแทนผู้ประกอบการถึง 70%” 

ทั้งนี้บสย. พร้อมให้คำปรึกษาและบริการโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs เพิ่มพูน หรือ ไดเร็ค การันตี (DG) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 เป็นต้นไป โดยสามารถสอบถามรายละเอียดโครงการผ่านช่องทาง ทีมหมอหนี้ บสย. โทร. 02-890-9999 หรือ Line@ ที่ @doctor.tcg ​ หรือติดต่อไปยังสาขาของ บสย. ทั้ง 11 แห่ง