“สิงคโปร์แอร์” แชมป์ Skytrax สายการบินดีสุดของโลกปี’66 กวาดเรียบ 4 รางวัล นำ “สกู๊ต” ผงาด World’s Best Low-cost

  • “สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส” โชว์พลังผู้นำสายการบินโลก คว้ารางวัลเวที Skytrax ปี’66 รวดเดียว 4 รางวัล
  • ไฮไลต์ รางวัล “World’s Best Airline : สายการบินที่ดีที่สุดในโลก” พร้อมห้องโดยสารชั้นหนึ่งเลิศสุดของโลก 
  • ควง “สกู๊ต” แอร์ไลน์ในเครือครองด้วยอีก 2 รางวัล Best Longhaul กับ World Best Low-cost Airlines

นายโก๊ะ ชุน ปง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เปิดเผยเป็นตัวแทนสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์สในการรับรางวัล World’s Best Airline หรือสายการบินที่ดีที่สุดในโลก จาก Skytrax World Airline Awards ประจำปี 2023 รับเป็นครั้งที่ 5 และในงานประกาศรางวัลปีนี้ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 แล้วสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังสามารถคว้าตำแหน่งสูงสุดรวมถึง 4 ประเภท นอกเหนือจากรางวัลสายการบินดีที่สุดในแล้ว ยังได้รับอีก 3 รางวัล คือ1.รางวัล Best First Class Airline หรือสายการบินที่มีห้องโดยสารชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด 2. Best First Class Comfort Amenities หรือสิ่งอานวยความสะดวกสบายบนห้องโดยสารชั้นหนึ่งที่ดีที่สุด 3.Best Airline in Asia หรือสายการบินที่ดีที่สุดในเอเชีย

ขณะที่สกู๊ตซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่าในกลุ่ม สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ได้รับรางวัล Best Long Haul Low-cost Airline หรือสายการบินต้นทุนต่าสาหรับการเดินทางระยะไกลที่ดีที่สุด พร้อมกับครองรางวัลอันดับที่ 2 ประเภท World’s Best Low-cost Airlines หรือสายการบินต้นทุนต่าที่ดีที่สุดในโลก ราจาก Skytrax โดยยืนยันผลสำรวจนักเดินทางมากกว่า 20 ล้านคน กว่า 100 สัญชาติ ให้คะแนนสายการบินมากกว่า 325 สายระหว่างเดือนกันยายน 2565 -พฤษภาคม 2566

นายโก๊ะ ชุน ปง กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงจิตวิญญาณที่ไม่ย่อท้อของพนักงานสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและเสียสละมากมายเพื่อให้มั่นใจจะนำสายการบินฟื้นกลับมาให้บริการเดินทางทางอากาศอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยปัจจัยเหล่านี้ทำให้พัฒนาได้แข็งแกร่งขึ้นและพร้อมยิ่งขึ้นหลังการระบาดของโควิด-19 ในฐานะเป็นสายการบินชั้นนำระหว่างประเทศของโลก

จึงรู้สึกขอบคุณลูกค้าสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส อย่างมากถึงความภักดีและความชื่นชอบที่มีต่อสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ในช่วงโรคระบาดก็ได้รับการสนับสนุนและกำลังใจจากพวกลูกค้า ทำให้มีพลังและความตั้งใจจะเอาชนะความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อน วันนี้เมื่อฟื้นตัวจากโรคระบาดได้จึงมุ่งมั่นจะสร้างสรรค์นวัตกรรมและลงทุนในผลิตภัณฑ์และการบริการชั้นนาในอุตสาหกรรม พร้อมสร้างความมั่นใจทำให้สิงคโปร์ แอร์ไลน์สยังคงมอบประสบการณ์การเดินทางระดับโลกให้กับลูกค้าอย่างทรงพลังมีประสิทธิภาพต่อไป

นายเอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Skytrax กล่าวว่า นับเป็นความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส สามารถคว้าตำแหน่ง World’s Best Airline ประจำปี 2023 โดยได้สร้างผลงานอย่างดีเลิศเป็นเจ้ารางวัลหลายประเภทด้วยกัน ที่สำคัญคือได้รับการยกย่องเรื่อง “ห้องโดยสารชั้นหนึ่งของสายการบิน” ให้เป็น World’s Best First Class จึงขอแสดงความยินดีในความสำเร็จกับสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ซึ่งน่าจะเป็นความภาคภูมิใจ และทำให้ผู้บริหารสายการบินกับพนักงานทุกปรารถนาในการที่ได้ทุ่มเททำงานกันอย่างเต็มที่ตลอดเวลา

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen