สาวกทะเบียนรถเลขสวยรูปแบบพิเศษ อ่านทางนี้!

  • ขบ.เปิดประมูลป้ายทะเบียนรถที่มีรูปแบบพิเศษครั้งแรก 7 เม.ย.นี้
  • ผู้สนใจลงทะเบียน ได้ที่ www.tabienrod.com ภายใน 18 มี.ค.นี้
  • ประมูลผ่านอินเตอร์เน็ตหรือมาประมูลในห้องประมูลก็ได้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ตามที่กระทรวงคมนาคมได้มีนโยบายให้มีการประมูลป้ายทะเบียนรถที่มีรูปแบบพิเศษ ให้สามารถใช้ “คำหรือข้อความ” ตั้งแต่ตัวอักษรรวมสระแนวราบ 3 -6 ตัวเป็นหมวดอักษรในป้ายทะเบียนได้ แล้วตามด้วยเลขทะเบียนพิเศษ 301 หมายเลข โดยที่ตัวอักษรรวมตัวเลข ไม่เกิน 7 ตัว เพื่อให้ป้ายทะเบียนมีรูปแบบที่เพิ่มขึ้นอย่างที่มีในต่างประเทศและเพิ่มความมั่นคงทางการเงินแก่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน(กปถ.) ล่าสุดกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)จะจัดให้มีการประมูลป้ายทะเบียนรถที่มีรูปแบบพิเศษครั้งแรก ในวันที่ 7 เมษายน 65 ดังนั้น ผู้ที่มีความชื่นชอบป้ายทะเบียนพิเศษสามารถ เข้าร่วมสนับสนุนการประมูลได้เลย

ทั้งนี้ในขั้นตอนการดำเนินการนั้น ผู้ที่สนใจสามารถเสนอ “คำหรือข้อความ” ที่จะใช้เป็น “อักษรประจำหมวดทะเบียนรถและเลขทะเบียน” ผ่านทาง www.tabienrod.com ภายในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 65 นี้ เพื่อรวบรวมเสนอคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาให้ความเห็นชอบก่อนนำออกประมูลต่อไป หากเลยกำหนดคำที่ท่านเสนอจะต้องนำไปประมูลในครั้งถัดไป

ส่วนขั้นตอนการ เข้าร่วมประมูล “คำหรือข้อความ+เลขทะเบียน” ที่คณะอนุกรรมการฯ ได้ให้ความเห็นชอบตามที่มีผู้อื่นเสนอไว้แล้ว โดยลงทะเบียน+วางหลักประกัน+เสนอราคา ใน “คำหรือข้อความ+เลขทะเบียน” ตามที่ท่านสนใจ โดยคาดว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 65 เป็นต้นไปจนถึงวันปิดประมูล คือวันที่ 7 เมษายน 65

อย่างไรก็ตามหากผู้ที่สนใจประมูลอยากลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตก็สามารถดำเนินการได้ โดยจะต้องลงทะเบียนก่อนวันปิดประมูล ส่วนผู้ที่มาประมูลในห้องประมูลสามารถลงทะเบียนหน้างานได้ โดยในวันปิดการประมูล 7 เมษายน 65 จะใช้ 2 วิธี คือ การยกป้ายเสนอราคา ณ ห้องประมูล กับการประมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ต ผ่านทาง www.tabienrod.com

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.tabienrod.com หรือ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนโทร. 02-272-5937 หรือ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก โทร 1584 หรือ 02-271-8888