“สามย่านมิตรทาวน์” ทุ่มงบ 200 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดปี 63 งัดกลยุทธ์เด็ดดึงคนมาเดินห้าง

  • ลั่นเตรียมจัดกิจกรรมเด่นมีการครีเอทกระตุ้นผู้ใช้บริการเข้าเป้า 80,000 คน/วัน
  • ชูความสำเร็จ “ลานนม” ที่ผ่าน มีคนแห่ใช้บริการแตะ 100,000 คน/วัน
  • เผยปีนี้ธุรกิจศูนย์การค้าเผชิญความท้าทาย

น.ส.ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยถึงการเปิดให้บริการ “สามย่านมิตรทาวน์” โครงการมิกซ์ยูสมูลค่า 9,000 ล้านบาท ที่เปิดให้บริการเป็นทางการเมื่อเดือน ก.ย.2562 ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันก็มียอดผู้เช่าแล้ว 95% โดยอีก 5% ที่เหลือจะเต็มในเดือน ก.ย.ปีนี้  

ธีรนันท์ กรศรีทิพา

“ช่วงระยะเวลา 4 เดือนที่เปิดให้บริการมา ถือว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้ใช้บริการมากกว่า 70,000 คนต่อวัน (วันธรรมดา) และมากกว่า 80,000 คนต่อวัน (เสาร์-อาทิตย์) ซึ่งเป้าหมายปีนี้ก็คงยอดผู้ใช้บริการเท่าเดิม เนื่องด้วยเรายังเป็นศูนย์การค้าที่เปิดมาไม่นาน ซึ่งต้องสร้างการรับรู้ทำให้ลูกค้ารู้จักอีกพอสมควร”

นอกจากนี้ทางศูนย์ฯยังมีไฮไลท์การดึงดูดผู้ใช้บริการคือในเรื่องกิจกรรมพิเศษ ซิกเนเจอร์อีเว้นท์ อาทิที่ผ่านมา ลานนมสามย่าน ที่จัดช่วงก่อนปีใหม่สามารถเพิ่มยอดผู้ใช้บริการได้ถึง 100,000 คนต่อวัน โดยจะยังคงหากิจกรรมพิเศษแบบนี้มาจัดเพื่อดึงดูดลูกค้าต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละปีตั้งเป้าไว้ที่ 6 กิจกรรม

น.ส.ธีรนันท์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทเตรียมงบด้านการตลาดไว้ที่ 200 ล้านบาท ผ่าน 3 กลยุทธ์คือ การขนทัพร้านค้ามาเปิดให้บริการที่นี่ที่เดียว, ปั้นซิกเนเจอร์อีเว้นท์ ที่มีความเชื่อมโยงผ่านความเป็นมนต์เสห่น์ของสามย่าน และสุดท้ายคือการผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำในการจัดงานใหญ่ อาทิที่ผ่าน สามย่านมิตรทาวน์-เอไอเอส ที่จัดกิจกรรมเกี่ยวกับ 5G ให้คนไทยได้สัมผัส เป็นต้น 

“ปีนี้คงเป็นอีกปีที่ธุรกิจศูนย์การค้าต้องเผชิญกับความท้าทายทั้งจากการแข่งขันในธุรกิจนี้ รวมถึงปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายอย่าง อาทิค่าเงินบาท การส่งออก ภาคการท่องเที่ยว ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว รวมถึงการระบาดของโรคไวรัสโคโรนาขณะนี้ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับธุรกิจศูนย์การค้าได้ ทำให้ความรู้สึกของผู้บริโภคอาจไม่อยากใช้จ่าย ชะลอและลดการใช้จ่าย ซึ่งจุดนี้ทางศูนย์การค้าก็ต้องงัดกลยุทธ์มากระตุ้นผู้ใช้บริการให้ได้”    

สำหรับโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ตั้งอยู่บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 บนเนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัย  โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทลหรือ Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตร  พัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้ จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้”  รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จะเติมเต็ม Urban Life Library ของทุก ๆ คน

DCIM100MEDIADJI_0082.JPG