“สันติ”ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พบ “บิ๊กตู่”หลังกระแสข่าวแยกวง 4 ช.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และผู้อำนวยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางด้วยรถตู้เบนซ์ หมายเลขทะเบียน 9 กร 405 กรุงเทพมหานคร มายังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดยใช้เวลาในการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะกลับออกไปโดยไม่ให้สัมภาษณ์ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา มีกระแสข่าวแกนนำบางคนในพรรค พปชร.เคลื่อนไหวคว่ำ พล.อ.ประยุทธ์ โดยนายสันติเป็นหนึ่งในแกนนำของพรรค พปชร.ที่เคลื่อนไหวปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงเป็นหนึ่งในกลุ่มที่นำ ส.ส.เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ที่รัฐสภา

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่านายสันติได้แยกตัวออกมาจากกลุ่ม 4 ช. หลังมีปัญหากับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรค พปชร. ทั้งนี้ กลุ่ม 4 ช. ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส นายสันติ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และเหรัญญิกพรรค พปชร. และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม

สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองในวันนี้ทุกอย่างยังคงนิ่ง หลังเกิดความบาดหมางภายในพรรค พปชร. อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตาดูการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แบบเต็มคณะ หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนักจนทำให้การประชุมของ ครม.เปลี่ยนมาใช้เป็นระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประมาณ 5 เดือน และจะเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของ ครม.ภายหลังโหวตลงคะแนนในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ