AOT จับมือ บวท.เสริมแกร่งความปลอดภัยท่าอากาศยานไทย เพิ่มความมั่นใจผู้ใช้บริการ

วันที่ 31 มีนาคม 2564 ณ ห้องประชุม ทอท.1 ชั้น 6 อาคารสำนักงานใหญ่ AOT เรืออากาศเอก ธรรมาวุธ นนทรีย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) กล่าวว่า ได้ร่วมลงนามข้อตกลงการ(MOU)​ปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ AOT กับหอควบคุมการจราจรทางอากาศ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด(บวท.)​

โดยมีผู้อำนวยการท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ของ AOT ได้แก่ นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรืออากาศโท สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายอัครพันธ์ ทองสลวย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เรืออากาศตรี ธานี ช่วงชู ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และเรืออากาศโท ธนันท์รัฐ ประเสริฐศรี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เป็นผู้ลงนามร่วมกับ ผู้แทน บวท. ได้แก่ นางสิริเกศ เนียมลอย ผู้อำนวยการใหญ่ ด้านบริหารการจราจรทางอากาศ และนายชำนาญ ฤาชัย ผู้อำนวยการใหญ่ ด้านภูมิภาคและศูนย์ประกอบการ บวท.

“ข้อตกลงฯ ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศ (Air Transportation) ร่วมกัน ระหว่าง AOT และ บวท. ซึ่งนอกจากจะเป็นการยกระดับและพัฒนากระบวนการปฏิบัติการทั้งในส่วนของภาคพื้น และห้วงอากาศ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นแล้ว ยังทำให้ผู้ใช้บริการในทุกภาคส่วนมีความมั่นใจในการให้บริการของทุกท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ AOT”