สนามบินกระบี่ขอชี้แจงกรณี ผู้โดยสารทำกระเป๋าสตางค์ตกหล่นบริเวณหน้าอาคารที่พักผู้โดยสาร!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ กรณีมีผู้โดยสารท่านหนึ่ง ได้ทำกระเป๋าสตางค์ตกหล่น บริเวณหน้าอาคารที่พักผู้โดยสาร สนามบินกระบี่ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 นั้นว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว กรมท่าอากาศยาน(ทย.) ขอเรียนชี้แจง ว่า ในวันเกิดเหตุ สนามบินกระบี่ ได้รับรายงานจากหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย ว่าผู้โดยสารทำกระเป๋าสตางค์ตกหล่นบริเวณหน้าอาคารที่พักผู้โดยสาร โดยทางเจ้าหน้าที่เมื่อได้รับแจ้งจากผู้โดยสาร จึงได้ตรวจสอบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบภาพจากภาพกล้องวงจรปิดจากกล้องมุมสูงพบว่า บุคคลที่เก็บกระเป๋าสตางค์ของผู้โดยสาร ได้ขับรถกระบะ ทะเบียนรถเป็นป้ายแดง และได้มอบภาพจากกล้อง ให้เพื่อเป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตามทางสนามบินกระบี่จึง ได้มีการประสานกับผู้เสียหาย และสถานีตำรวจภูธร อ. เหนือคลอง เร่งดำเนินการตรวจสอบและประสานงานขอข้อมูลเจ้าของรถกับบริษัท ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ป้ายแดงคันดังกล่าว ตามภาพในกล้องวงจรปิดนอกจากนี้จากการประสานการทำงานร่วมกันกับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้เสียหายทำให้ได้ทราบชื่อที่อยู่ของผู้ที่เก็บประเป๋าสตางค์แล้วและพร้อมจะมอบคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางกรมท่าอากาศยาน ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานประสานกับผู้โดยสารที่เป็นผู้เสียหายตลอด และได้ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สนามบินกระบี่จึงได้ปรับปรุงอุปกรณ์ที่ใช้ในการรักษาความปลอดภัยให้มีความพร้อมใช้งานแล้วเพื่อสามารถให้บริการผู้โดยสารในกรณีเกิดเหตุการณ์