“สนธิรัตน์”​เอาฤกษ์เอาชัย ไหว้พระธาตุพนม หลังเปิดตัว “สร้างอนาคตไทย”

  • “อีสาน” ถือเป็นพื้นที่แม่ทางการเมือง
  • เป็นหัวใจสำคัญทางการเมือง
  • มีความตั้งใจส่วนตัวที่อยากจะลงมาพบปะเป็นพื้นที่แรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ผู้ร่วมก่อสร้างพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า สวัสดีพี่น้องชาวนครพนมและภาคอีสานครับ ถือเป็นสิริมงคลที่ได้มาไหว้พระธาตุพนมในวันนี้ครับ พระธาตุพนมเป็นปูชนียสถานศักดิ์สิทธิ์ของภาคอีสาน ภายในพระธาตุบรรจุพระอุรังคธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ใครได้มาไหว้สักการะ โดยเฉพาะผู้ที่เกิดวันอาทิตย์และเกิดปีวอก จะเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองมากครับ

และผมได้มีโอกาสมากราบ พระเทพวรมุณี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร และสนทนาธรรมในหลากหลายประเด็น สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกภูมิใจในขณะสนทนากับพระคุณท่าน คือ การได้ทราบว่า ผมเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์สายปฏิบัติกรรมฐานรูปเดียวกับพระคุณท่าน ซึ่งการสนทนาธรรมวันนี้ ส่วนหนึ่งผมจะนำไปปรับใช้ในการทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง ถือโอกาสนำบุญมาฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนครับ

วันนี้ทีมสร้างอนาคตไทยเดินสายลงพื้นที่เพื่อพบปะเครือข่ายผู้ร่วมอุดมการณ์และรับฟังความคิดเห็น โดยเริ่มที่นครพนม เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายของพรรค ตามที่พรรคได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้ทุกนโยบายของพรรคต้องเป็นนโยบายที่ประชาชนต้องการและจับต้องได้ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง 

ผมเริ่มที่นครพนมวันนี้และก็จะขยายไปยังจังหวัดอื่นๆ จากการพูดคุยวันนี้เราได้ข้อความเห็นร่วมกันว่า เราการทำการเมืองใหม่ที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในฐานะ “พรรคแห่งความหวัง” ของคนไทย รวมทั้งเป็นทางเลือกใหม่ที่จะขับเคลื่อนประเด็นเศรษฐกิจเป็นหลักในการพัฒนาคุณภาพวิถีชีวิต

ขอขอบคุณการการตอบรับจากพี่น้องประชาชนในการลงพื้นที่วันนี้ ทำให้เห็นว่า เรามีหวังและสร้างหวัง ให้เป็นความจริงได้ ผ่านนโยบายที่จะนำเสนอต่อพี่น้องประชาชนในโอกาสต่อไป

และพรุ่งนี้ผมจะไปท่าอุเทนครับ ไปดูโรงไฟฟ้าชุมชนของวิสาหกิจชุมชนที่นั่นครับ เดี๋ยวผมจะเอามาเล่าให้ฟังว่านโยบายที่ผมได้วางไว้เมื่อสมัยบริหารกระทรวงพลังงานได้ทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนอย่างไร เดี๋ยวผมจะมาเล่าให้ทุกท่านฟังอีกครั้งครับ

หลังจากนี้ท่านก็จะได้เห็นได้เจอทีมสร้างอนาคตไทยเดินหน้าลงพื้นที่พบเครือข่ายทั่วประเทศครับ เชิญทุกท่านที่สนใจร่วมกับเรามาพบปะกันได้ครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางไปภาคอีสาน พร้อมด้วย นายสุพล ฟองงาม และนายวัชระ กรรณิการ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่พบปะเครือข่ายกลุ่มสร้างอนาคตไทยภาคอีสานกว่า 100 คน โดยมีกลุ่มการเมืองเลือดอีสานเข้าร่วม อาทิ นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายก อบจ.สกลนคร นายวิริยะ ทองผา อดีตรองนายก อบจ.มุกดาหาร นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ อดีตรองประธานสภา อบจ.อุบลราชธานี  เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน เพราะภาคอีสานนั้นถือเป็นพื้นที่แม่ทางการเมือง เป็นหัวใจสำคัญทางการเมือง และมีความตั้งใจส่วนตัวที่อยากจะลงมาพบปะเป็นพื้นที่แรก

#สร้างอนาคตไทย #ร่วมสร้างอนาคตไทย #สนธิรัตน์