“ศักดิ์สยาม” ไม่หวั่นถูกซักฟอกพร้อมแจงทุกประเด็น -รับไม่ได้ถูกกล่าวหา“เสเพล”

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีที่ถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เรื่องที่ถูกยื่นได้ชี้แจงไปแล้ว ยืนยันว่าชี้แจงได้ ส่วนเรื่องซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตามกระบวนการแล้ว พร้อมเรียกร้องให้ฝ่ายค้านอย่าใช้เรื่องโควิด-19 มาโจมตีทางการเมือง เพราะขณะนี้กำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้โควิด และนายกรัฐมนตรีเหนื่อยกับเรื่องนี้มาก จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ถ้ามีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต จึงค่อยมาว่ากัน

ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องรัฐมนตรีเสเพลนั้น ต้องบอกว่า ต้องไปถามคนตั้งและเป็นสิทธิ ส่วนจะมองว่าแรงไปหรือไม่ ขอให้สื่อเป็นคนตัดสิน ส่วนตัวพร้อมชี้แจง การระบุคำว่า “เสพเพล” จะหมายความว่าอย่างไร คงต้องไปเปิดพจนานุกรม ส่วนที่ตั้งข้อกล่าวหาว่าไปมั่วสุมในแหล่งอบายมุข ก็ต้องรอดูหลักฐานจากผู้อภิปราย หลายเรื่องปรากฎตามสื่ออยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่ามีพฤติกรรมตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหาหรือไม่ นายศักดิ์สยามยืนยันว่า “ไม่เป็นครับ” 

นอกจานกั้นได้ตอบข้อซักถามผู้สื่อข่าวต่อว่า กังวลเรื่องการลงมติเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อนที่มีส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ สวนมติงดออกเสียงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่าเพิ่งคาดการณ์ล่วงหน้า ขอให้ฟังการชี้แจงของตนก่อน แต่ทั้งหมดถือเป็นเอกสิทธิของส.ส. และไม่จำเป็นต้องไปกดดันพรรคการเมืองอื่น เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง เป็นเรื่องแต่ละพรรคจะไปประชุมกันและมีมติ