“ศักดิ์สยาม”ไม่สน“โทนี่”ปูดเรื่องวัคซีนฝ่ายค้าน-ชี้ ส.ส. ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติของวิถีทางการเมือง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ให้สัมภาษณ์เมื่อถูกถามถึงกระแสข่าวพรรคเนื้อหอมมากในช่วงนี้แล้วยังจะมี ส.ส.สมัครเข้าเป็นสมาชิกเพิ่มอีกหรือไม่ ว่ายังไม่ทราบ แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วมันเป็นวิถีทางการเมือง พรรคก็เป็นพรรคการเมืองที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อประชาชนอยู่แล้ว พูดแล้วต้องทำ ดังนั้นบุคคลกรทางการเมือง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.เห็นว่าแนวทางของพรรคภูมิใจไทยว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ ประชาชน ก็เข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ไม่มีข้อจำกัดอะไรและไม่มีข้อจำกัดทางด้านกฎหมายหรือมีคุณสมบัติขัดกับกฎหมาย พรรคภูมิใจไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว สำหรับคนที่จะเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคภูมิใจไทยต้องมีใจรักการทำงานให้กับประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส.ส.ฝ่ายค้านรับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 20-30 ล้านบาทพร้อมรับได้เดือนละกว่า 2 แสนบาท นายศักดิ์สยามหัวเราะ ก่อนกล่าวว่า เรารับฟังทุกฝ่ายอยู่แล้ว ไม่มีประเด็นอะไร

เมื่อถามว่าการที่นายทักษิณพูดอย่างนั้นเป็นเพราะอาจจะกลัวพรรคภูมิใจไทย ดูด ส.ส.พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่หรอก มันเป็นวิถีทางการเมือง เพราะเราดูวิวัฒนาการทางการเมืองของแต่ละพรรค

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าหรือไม่ว่าจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทยกล่าวว่า พูดตั้งแต่เข้าสู่การเลือกตั้งปี 2562 แล้วว่า พรรคการเมืองแต่ละพรรคต้องการเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลทั้งนั้น เพียงแต่ผู้ตัดสินคือประชาชน

ถามว่าสนามเลือกตั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยหวังแค่ไหน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เอาการเลือกตั้งปี 2562 ให้จบก่อน ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นคนทำงานหนัก เราก็จะสนับสนุนนายกฯ เชื่อว่าครบเทอม เพราะเท่าที่ดูจากความเป็นจริงเสถียรภาพของรัฐบาลมีสูง หลายเรื่องเวลานำเสนอข่าวเสนอตัวเลขขึ้นมาแล้วบวกกันเป็นเชิงคณิตศาสตร์อย่างเดียว ไม่ได้ดูเรื่องข้อเท็จจริงจึงอาจจะไม่เห็นว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพ แต่ที่นายกฯ กับพรรคร่วมมีการพูดคุยกันอยู่เป็นประจำซึ่งจะเห็นว่ามีความมั่นคงและมีเสถียรภาพไม่เห็นมีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้หลายฝ่ายพุ่งเป้ามาที่พรรคภูมิใจไทยว่าเป็นตัวแปรสำคัญของเสถียรภาพรัฐบาล เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ไม่หรอก ทุกพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาลมีเป้าหมายเดียวกัน คือการรักษา เสถียรภาพรัฐบาลและคิดว่าเรื่องนี้ก็สำคัญ ที่รัฐบาลเรามีเสถียรภาพและทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ในการนำนโยบายที่ประกาศกับประชาชน มาทำงานให้ได้