“วีระศักดิ์”รับตำแหน่งใหม่พร้อมลุยงานคมนาคม-ไม่เกี่ยงงานได้รับมอบหมายอะไรทำได้หมด

.ยอมรับกังวลตื่นเต้นบ้างแต่พร้อมเรียนรู้งาน-ไม่มีปัญหา

มั่นใจ!จากประสบการณ์ผ่านงานด้านธุรกิจประสบการณ์มามากมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่า วันนี้(29มีค) เวลาประมาณ 08.30น. นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ได้เดินทางมาถึงกระทรวงคมนาคม จากนั้นจะไปสักการะพระบรมมาฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุธิดาฯ พระบรมราชินี พร้อมทั้งไปสักการะพระองค์พุทธคมนาคมบพิธ และไหว้ศาลพ่อปู่ประจำกระทรวงคมนาคม รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ก่อนที่จะเดินทางไปสักการะพระในห้องทำงาน ก่อนที่จะประชุมร่วมกับทีมงาน

โดย นายวีรศักดิ์ กล่าวยอมรับว่า พร้อมเข้ามารับตำแหน่งไม่ว่าจะได้รับมอบหมายแบ่งหน่วยงานให้รับผิดชอบด้านใดก็พร้อมที่จะทำงาน เรียนรู้งาน ไม่มีปัญหา แม้ว่าเมื่อรู้ว่าจะได้มารับตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยคมนาคมเมื่อ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็รู้สึกกังวลและตื่นเต้นบ้าง แต่มั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับข้าราชการ หน่วยงานของกระทรวงคมนาคม และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาที่เป็น รมช.พาณิชย์ ก็สามารถทำงานร่วมกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.พาณิชย์ ซึ่งเป็นคนละพรรคได้ไม่มีปัญหา และยิ่งมาที่กระทรวงคมนาคม ก็จะยิ่งทำงานได้ไม่มีปัญหาเพราะเป็นพรรคเดียวกัน โดยส่วนตัวก็สนิทสนมกับ รมว.คมนาคม กันดี

ทั้งนี้หลักการในการทำงานตนพร้อมทำงานทุกอย่างที่ได้รับผิดชอบให้สำเร็จ รวดเร็วและดีที่สุด  เพราะถือว่าได้รับความไว้วางใจจาก นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แล้ว ส่วนที่ว่าได้มีการเป้าหมายการทำงานไว้หรือไม่ว่าจะมีการประเมินการทำงานของตนเองนั้น เบื้องต้นไม่ได้มีการตั้งเป้าหมาย เพราะยังไม่รู้ว่าจะได้รับมอบหมายอะไรขอเรียนรู้และศึกษาก่อน

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายกังวลว่า การให้ รัฐมนตรีที่อยู่พรรคเดียวกันมารับตำแหน่งกระทรวงเดียวกัน จะทำให้การตรวจสอบการทำงานระหว่างพรรคไม่สามารถดำเนินการได้เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นนั้น ในเรื่องนี้มองว่า การทำงานไม่ว่าทำงานที่ไหน อย่างไร หากใครมีข้อสงสัยก็สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว